Đẹp

Đừng quên chăm sóc da nhờn mùa hè này để sở hữu làn da đẹp mịn màng nhất

Không còn lo lắng mỗi khi trời nóng làm da bị nhờn, bạn hãy áp dụng ngay cách chăm sóc da nhờn mùa hè như gợi ý sau đây nhé.

Thời tiết nắng nóng là lý do khiến làn da bị tiết nhờn và ra mồ hôi nhiều hơn. Đương nhiên, chẳng ai muốn da mình lúc nào cũng bóng dầu cả. Bởi vậy, cách chăm sóc da nhờn mùa hè luôn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Mùa hè đang đến gần, bạn hãy nuôi dưỡng làn da của mình tốt hơn bằng những biện pháp đơn giản dưới đây nhé.

Dù bạn thuộc bất kỳ loại da nào thì khi tiếp xúc nhiều với nắng gắt hay nhiệt độ cao đều cũng bị tiết nhờn và ra mồ hôi. Bởi vậy mỗi khi hè đến lại khiến chị em phải tìm cách bảo vệ và chăm sóc làn da của mình tốt hơn. Còn đối với người có làn da bị nhờn dầu thì lại càng phải chú ý dưỡng da, bởi nếu bạn không biết cách làm đẹp da trong thời gian khắc nghiệt này sẽ dễ làm da bị mụn nhọt và lỗ chân lông bị giãn nở. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, hãy tạo cho mình thói quen chăm sóc da nhờn như chỉ dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Rửa mặt sạch để chăm sóc da bị nhờn tốt hơn

Bạn có biết rằng, lớp bóng dầu trên da sẽ bám lại rất lâu và nếu như không được làm sạch nó sẽ gây tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn phát triển. Để ngăn chặn điều này xảy ra, bạn cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ da mỗi ngày nhé.

Rửa mặt sạch là cách chăm sóc da bị nhờn hiệu quả (Ảnh: Internet)


Vào mỗi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ, bạn nên rửa sạch da bằng sữa rửa mặt thường dùng. Cách này sẽ giúp làm sạch sâu, đảm bảo loại bỏ đi những bụi bẩn và chất nhờn rít trên da, giúp da trở nên mịn màng hơn. Đồng thời, vào ban ngày, bạn cũng nên sử dụng bông tẩy trang để thấm bớt dầu trên da và rửa sạch mặt với nước.

Lưu ý rằng đừng nên quá lạm dụng sữa rửa mặt vì như vậy sẽ gây hại cho da. Bạn có thể thay thế bằng nước muối pha loãng để rửa mặt cũng được vì nó sẽ giúp loại sạch bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả.

Dưỡng da nhờn mùa hè khi tẩy tế bào chết

Không chỉ là đối với mùa hè, dù ở bất kỳ thời gian nào và loại da nào thì bạn cũng đều nên tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần mỗi tuần. Lớp tế bào chết nếu còn bám lại trên da thì sẽ khiến lỗ chân lông bị nghẽn, làm da dễ bị mụn nhọt và tiết nhờn dầu nhiều hơn. Đặc biệt là dịp mùa hè, bạn lại càng cần chú ý đến vấn đề này nhé.

Tẩy tế bào chết là cách loại bỏ lớp dầu nhờn trên da (Ảnh: Internet)


Cách tẩy tế bào chết cũng khá đơn giản, bạn có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết chuyên dụng hay dùng đến các thực phẩm tự nhiên cũng đươc. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho da, tốt nhất bạn nên áp dụng những cách như bã cà phê, đường, muối, chanh, hay bột cám gạo... để loại bỏ lớp sừng bám trên da tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng da mặt bị nhờn

Sử dụng kem dưỡng dường như là biện pháp tiện dụng mà mang lại hiệu quả cao được nhiều chị em áp dụng để chăm sóc da nhờn mụn mùa hè. Sử dụng kem dưỡng dành cho da nhờn sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, giảm tiết nhờn khá tốt. Do đó, đừng quen dùng kem dưỡng nếu bạn muốn làn da của mình trở nên sạch bóng và căng mịn hơn.

Dùng nước hoa hồng cho da nhờn vào mùa hè

Nước hoa hồng không những giúp da thông thoáng mà còn giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết nhờn và ngăn ngừa mụn nhọt công hiệu. Đây chính là biện pháp đơn giản mà bạn nên áp dụng đều đặn mỗi ngày.

Dưỡng da mặt bị nhờn dầu với nước hoa hồng (Ảnh: Internet)


Có khá nhiều sản phẩm nước hoa hồng khác nhau tha hồ cho bạn lựa chọn. Bạn nên áp dụng mỗi sáng và tối để chăm sóc da hoàn hảo nhất.

Dùng mặt nạ chăm sóc da nhờn

Ngoài những biện pháp cơ bản để bảo vệ và chăm sóc làn da nhờn mụn trong những ngày hè nóng bức, bạn còn có thể áp dụng mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên. Cách này vừa đảm bảo dưỡng da sáng mịn đều màu mà còn loại bỏ chất nhờn, dầu bám trên da. Bạn hãy áp dựng thử xem sao nhé.

Dùng mặt nạ cà chua để chăm sóc da nhờn mùa hè (Ảnh: Internet)


Cách 1: Dùng lòng trắng trứng kết hợp với nước cốt chanh rồi khuấy lên cho đều. Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên da rồi đợi khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Chanh sẽ giúp làm sạch da, chống lão hóa và giảm tiết nhờn. Còn trứng gà sẽ cải thiện độ đàn hồi của da hiệu quả.

Cách 2: Dùng nước ép dâu tây nguyên chất trộn với sữa chua không đường rồi áp dụng lên da tương tự như cách trên. Sự kết hợp này sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, điều trị mụn, dưỡng da sáng mịn và giảm tiết nhờn công hiệu.

Cách 3: Rửa sạch và xay nhuyễn cà chua rồi đắp nó lên da mặt. Cà chua giàu lycopene có khả năng dưỡng da sáng hồng và loại bỏ chất nhờn dễ dàng đấy.

Trên đây là một vài gợi ý giúp bạn chăm sóc da nhờn mùa hè tốt hơn. Hãy áp dụng đều đặn để xem sự thay đổi tuyệt vời của làn da nhé. Lưu ý, khi tiết trời mùa hè nắng nóng, bạn cũng không nên lạm dụng kem chống nắng và hạn chế việc trang điểm để đảm bảo chăm sóc da nhờn công hiệu nhé.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: chăm sóc da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP