Đẹp

Dùng kem dưỡng ẩm sai cách để da không bị ảnh hưởng

Bạn cần lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm để không bị ảnh hưởng nhiều đến làn da.

Không quan tâm đến thành phần


Khi mua kem dưỡng ẩm, bạn không chú ý đến thành phần là một sai lầm. Bạn nên tìm hiểu và mua các loại kem có chứa a xít hyaluronic, lipid hay ceramides.

Quên vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt mỏng manh và nhạy cảm hơn các vùng khác nên việc chăm sóc cần phải cẩn trọng. Nếu tùy tiện chọn một loại kem dưỡng kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng da này. Vì vậy, khi mua kem dưỡng ẩm bạn chỉ mua các sản phẩm đã qua kiểm nghiệm, đạt chuẩn chất lượng.

Để da quá khô khi thoa kem

Để phát huy tối đa công dụng của kem dưỡng ẩm, bạn không nên thoa kem khi da quá khô. Bởi vì nước sẽ giúp da giữ ẩm lâu hơn. Cách tốt nhất, sau khi rửa sạch mặt không lau khô mặt và thoa kem khi da còn hơi ẩm.

Bôi kem dưỡng ẩm vào vùng da khô

Để có hiệu quả tối đa, nên bôi kem lotion để giữ ẩm trước khi nước bay hơi. Sau khi tắm rửa, vỗ nhẹ vùng da khô – không được chà xát. Da mặt sẽ không có quá nhiều nước thừa mà sẽ hơi ẩm trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm không thường xuyên

Cần sử dụng kem dưỡng ẩm ít nhất một lần mỗi ngày để kiểm soát độ ẩm của da. Hãy tưởng tượng làn da giống một bức tường gạch, các tế bào giống những viên gạch và chất béo bao quanh giống vữa gắn kết các viên gạch. Mối liên kết này có thể chặt chẽ nhưng sẽ có rất nhiều tác nhân làm tổn hại bao gồm thời tiết lạnh, nước nóng và các chất có hại cho da. Tuổi tác cũng là một nguyên nhân, vì nguồn lipid suy giảm. Khi lớp ‘vữa’ bị tổn thương, da mất chức năng như một hàng rào giữ độ ẩm.

Lạm dụng quá đà

Sử dụng kem dưỡng quá nhiều không tăng thêm hiệu quả như mọi người vẫn nghĩ, mà sẽ khiến da bạn bị bí, nhờn, làm công dụng của kem bị giảm đi đáng kể, kích thích da dễ bị nổi mụn. Các chuyên gia da liễu khuyên đối với loại dưỡng dạng kem, mỗi lần chúng ta chỉ cần dùng một lượng nhỏ khoảng hạt bắp (ngô), chấm vào các điểm trên gương mặt như trán, gò má, cằm... sau đó thoa vòng tròn hướng ra ngoài, giúp kem tán đều và thẩm thấu tốt hơn. Còn những loại serum, essence thì bạn chỉ cần từ 1 - 2 giọt là đã đủ cho làn da của mình. Tùy thuộc vào hướng dẫn của từng nhà sản xuất, bạn hãy sử dụng 1 - 2 lần vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: bôi kem dưỡng , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP