Giới trẻ

Đứng chờ đèn đỏ, người đàn ông đi ô tô thản nhiên tiểu bậy giữa ngã tư đường khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Mặc dù đang có rất nhiều người xung quanh đang đứng chờ đèn đỏ nhưng người đàn ông đi xe ô tô vẫn thản nhiên bước xuống ngã tư đường tiểu bậy khiến không ít cư dân mạng bức xúc.

Người đàn ông tiểu bậy giữa đường khiến cư dân mạng bức xúc. Ảnh: OFFB


Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài khoảng 14 giây, ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe ô tô tiểu bậy ngay giữa đường. Theo đó, sự việc xảy ra ngay giữa ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (Hà Nội) và được người đi đường quay lại.

Cụ thể, theo nội dung đoạn video, một người đàn ông trung niên mặc đồ đen bất ngờ bước xuống từ một chiếc xe ô tô màu đen. Người này không hề đi giày hoặc dép, thản nhiên đứng tè bậy ngay giữa đường mặc dù lúc đó đang có nhiều người đứng bên cạnh chờ đèn đỏ.

Không chỉ vậy, người đàn ông còn cúi xuống nhìn xuống đường, giẫm qua giẫm lại vũng nước tiểu mình vừa thải ra trước khi lên xe.

Nhân vật trong đoạn clip dường như không tỉnh táo, cơ thể lắc lư, ngật ngừ như người đang trong trạng thái say rượu

Đoạn video sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận, đa số mọi người đều ngán ngẩm trước hành động kém văn minh của người đàn ông.

Không ít cư dân mạng cho rằng, với những trường hợp như thế này cần có phương án xử phạt nghiêm minh để làm gương cho các công dân khác.

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP, mức phạt với hành vi gây mất vệ sinh khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng như sau:

- Phạt tiền từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng.

- Phạt tiền từ 5.000.000 đến 7.000.000 đồng với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, hoặc hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc vào hệ thống thoát nước mặt trong khu đô thị...

Ngoài việc bị phạt tiền, các cá nhân vi phạm buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn do người có thẩm quyền...

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: tè bậy , người đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP