Pháp luật

Đưa thi thể công nhân từ Đà Nẵng ra Huế: Tài xế khai chở thuê giá 1,5 triệu đồng

Cơ quan công an triệu tập tài xế chạy ô tô đưa nam công nhân chết từ Đà Nẵng ra Huế đến làm việc và người này cho biết mình được thuê chở với giá 1,5 triệu đồng.

Tối 25/5, Thượng tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan điều tra đã làm việc với tài xế chở thi thể nam công nhân qua đời từ Đà Nẵng ra Huế.

“Chiều nay chúng tôi mời tài xế lên làm việc và người này cho biết nhận chở với giá 1,5 triệu đồng. Không có chuyện bỏ thi thể sau cốp xe. Họ để nạn nhân trên băng ca vải rồi gập hết dàn ghế xe ô tô và để dọc nạn nhân chở ra nhà”, Thượng tá Vương nói.

Vị này cho biết thêm, giữa tài xế và các công nhân làm cùng anh D. quen biết nhau.

Chiếc xe ô tô chở thi thể nạn nhân Hoàng Trọng D. từ Đà Nẵng ra Huế. (Ảnh: QT)

Cơ quan công an cũng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Thời điểm xảy ra vụ việc khiến anh D. thiệt mạng, chủ đầu tư không báo cơ quan chức năng. Khoảng 21h ngày 24/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận được thông tin từ Công an TP Huế.

“Ngay trong đêm, chúng tôi cử một tổ trực tiếp ra nhà nạn nhân để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Chúng tôi đang lập hồ sơ và sẽ có thông tin sớm”, Thượng tá Vương nói.

Thượng tá Vương cho biết thêm, anh D. làm ở công trình tổ hợp khách sạn CONDO 2 và gọi nhân công ở quê vào làm. Khi thấy anh D. qua đời, những người làm cùng thuê xe Grab đưa nạn nhân về nhà.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế điều tra, làm rõ vụ việc.

Cơ quan công an đang làm việc với những người liên quan. (Ảnh: QT)

Khoảng 18h30 ngày 24/5, người thân của gia đình nạn nhân Hoàng Trọng D. hốt hoảng khi tiếp nhận thi thể của người thân trong cốp xe BKS 43A-500.92.

Bức xúc và nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên người nhà nạn nhân D. tạm giữ 2 người đi trên chiếc xe nói trên và báo cho cơ quan công an.

Danh tính 2 người sau đó được xác định là Phạm Văn T. và Hồ Đắc Thanh Đ. (trú TP Đà Nẵng).

Làm việc với công an địa phương, 2 người đi trên xe BKS 43A - 500.92 khai anh D. bị tai nạn lao động rơi từ tầng 17 của một công trình nhà cao tầng xuống đất. Nghĩ rằng anh D. tử vong không có cơ hội cứu chữa nên họ dùng ô tô chở thi thể anh về bàn giao cho gia đình.

Theo giới thiệu dự án, tổ hợp khách sạn CONDO 2, chủ đầu tư là Công ty CP Khách Sạn và Du Lịch Thiên Thai (Ariyana Real Estate), thành viên của tập đoàn Sovico Holdings. Đơn vị thi công là Công ty CP Kiến trúc tư vấn quản lý Đông Dương.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP