Du lịch

Du xuân phương Nam, say lòng người lữ khách

Cái lạnh như còn vấn vương ở nơi phương Bắc thì Miền Tây sông nước sẽ là điểm du lịch lý tưởng trong những ngày du xuân mùa Giêng hai.

Đi phương Nam đón những vạt nắng ấm áp, tận hưởng những giây phút bình yên khi thả hồn trên ghe vào Tràm Chim nghe tiếng chim hót trước bình minh trong cánh đồng mênh mông nước và hương sen của xứ Đồng Tháp Mười… Quá giang, ghé lên đất liền ngồi trên chiếc xe ngựa đi trên lối mòn xưa giữa cánh đồng cúc vàng mênh mang khoe sắc của miền hoa Sa Đéc, tận hưởng những giây phút thảnh thơi giữa bộn bề âu lo của cuộc đời… Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên trong đời.
Thả hồn giữa mênh mông sóng nước, bạt ngàn hương sen để cảm nhận những giây phút bình yên của cuộc sông.
Về xứ Tây Đô đi phiên chợ nổi Cái Răng như một bảo tàng ẩm thực nghệ thuật sống động miền châu thổ, phiên chợ quê nhộn nhịp và mang đậm dấu ấn miền sông nước. Hãy thử cảm giác ăn tô hủ tiếu miền Tây giữa chòng chành sóng nước vừa ăn vừa xuýt xoa, hãy thả hồn phiêu cùng giai điệu đờn ca tài tử được cất lên từ những con người đôn hậu hiếu khách của phương Nam để cảm nhận sâu sắc về đất, về người nơi này.
Miền Tây với những em gái xinh đẹp, dịu hiền dưới nón lá Tây Đô xuôi dòng trên sông Hậu trên những chiếc ghe ngập tràn sắc hoa vàng đỏ như chở sắc xuân về qua sớm nay. Và những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vườn cây trái trĩu cành, những điệu hò da diết thấm đẫm hồn sông nước sẽ làm say lòng người lữ khách.
Đi giữa lối đò xưa phủ đầy bèo dạt trong cánh rừng Tràm Trà Sư để tận hưởng sự thi vị của sông nước phương Nam.
Ghé thăm Châu Đốc loanh quanh hoài niệm với chiếc xe kéo vẹn nguyên dấu ấn từ thế kỷ XX, ru lòng trên chiếc xuồng ba lá giữa lối đò xưa phủ đầy sắc bèo dạt xanh ngắt của cánh rừng Tràm Trà Sư, hay chỉ cần dừng chân bên những cánh đồng lúa vàng chạy dài ngút ngàn tầm mắt tới phía chân trời mang đến bình yên, thân thuộc trên mỗi nẻo đường.
Miền Tây tốt tươi và trù phú khi được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho tôm cá ngập tràn. Tạm xa bánh chưng, thịt mỡ dưa hành để tận hưởng không khí xuân ở phương Nam với nồi lẩu cá linh tươi rói từ dòng sông Hậu, thưởng thức bông điên điển vàng, bông súng đọt tươi ngon đặc sản sông nước, nồi cá kho đặc quánh ăn một lần mà nhớ mãi.
Phương Nam đón du khách với những vạt nắng ấm áp, với cơn gió căng tràn hào sảng của sông nước với những chén rượu thắm tình người miền Tây hứa hẹn sẽ mang đến năng lượng ngập tràn để bắt đầu một năm mới.
Cảnh sắc miền Tây nhẹ nhàng mà thi vị, người Miền Tây hồn hậu, chất phác,… sẽ làm say lòng khách lãng du!

Tác giả bài viết: Luyện Bùi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP