Du lịch

Du khách ùn ùn kéo tới lò thiêu rác vì ngỡ là công viên

Hàng nghìn du khách kéo tới lò thiêu rác ở Osaka vì cho rằng đây là công viên chủ đề Universal Studios của Nhật Bản.

Universal Studios Japan là công viên chủ đề nằm gần nhà máy xử lý rác Maishima thuộc khu Konohana ở thành phố Osaka. Hai thiết kế này khá giống nhau, khiến nhiều du khách bị nhầm khi đến đây, Asahi đưa tin.

Theo số liệu thống kê, mỗi năm, nhà máy đón tiếp 12.000 lượt khách đến thăm, trong đó, 30% là khách quốc tế.

Nhà máy xử lý rác có một ống khói màu vàng, hình củ hành, cao 120 m. Tường của ống khói được trang trí bằng các ô với các đường màu đỏ và vàng. Thay vì các trò chơi giải trí, mỗi ngày, nhà máy xử lý tới gần 900 tấn rác. Nhà máy này được xây vào năm 2001, dựa trên thiết kế của họa sĩ Áo Friedensreich Hundertwasser.

Thiết kế độc đáo, ngộ nghĩnh của nhà máy xử lý rác. Ảnh: achicolor.


Chính quyền Osaka yêu cầu thiết kế này theo chủ đề “hòa trộn công nghệ, môi trường và nghệ thuật”. Mặc dù nhà máy có hơn 500 cửa sổ, nhưng chỉ có 130 cái là thật.

Nhà máy xử lý rác Maishima đã trở thành một điểm du lịch được đánh giá trên Trip Advisor. Có tới 79 % ý kiến đánh giá nơi đây ''tuyệt vời'' và ''rất tốt''. Nhiều du khách không tỏ ra thất vọng khi họ đến nơi đây. Thậm chí, những người tham quan rất thích thú với kiến trúc công trình và những câu chuyện liên quan tới môi trường.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Osaka , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP