Pháp luật

Du khách Colombia lấy trộm hơn một tỷ đồng ở khách sạn 5 sao

Lợi dụng lúc nhân viên không để ý, hai du khách Colombia đã nhanh tay lấy hơn một tỷ đồng bỏ túi.

Ngày 26/8 báo Vietnamnet đưa tin, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Martinez Lopez Samir (36 tuổi, quốc tịch Colombia) về tội Trộm cắp tài sản.

Liên quan vụ án, đồng phạm của bị cáo là Diaz Velasquez Carlos Jeronimo và Law Ka Ho (quốc tịch Trung Quốc) đang bị cảnh sát truy tìm.

Theo cáo trạng, ngày 9/1/2019, Samir và đồng hương Diaz Velasquez Carlos Jeronimo nhập cảnh Việt Nam theo diện du lịch. 2 hôm sau, họ đến chơi trò chơi trúng thưởng tại máy 85 Câu lạc bộ Vegas thuộc khách sạn Caravell, quận 1, một trong những khách sạn 5 sao cao cấp và sang trọng bậc nhất TP.HCM.

Trong quá trình chơi, cả 2 phát hiện hộp đựng tiền của máy chơi không khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp. Một lát sau, Samir lợi dụng lúc nhân viên không để ý đã nhanh tay lấy hộp đựng tiền bỏ vào túi. Theo ước tính, số tiền có trong chiếc hộp lên đến 47.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Sau khi bỏ trốn khỏi khách sạn, cả 2 đã liên lạc với Law Ka Ho rồi chia đều số tiền trộm được. Chia chác xong, cả 3 đối tượng bắt taxi đến cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh rồi trốn sang Campuchia, báo Vnexpress đưa tin.

Đến ngày 28/2/2020, Samir bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Martinez Lopez Samir tại cơ quan chức năng

Đối với Jeronimo, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi Việt Nam nên CQĐT đã ra Quyết định truy nã, đồng thời tách hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng này, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Đối với Law Ka Ho, CQĐT cũng đã ra thông báo truy tìm, khi nào tìm được sẽ đề nghị xử lý sau.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Samir đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của người khác nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Samir 12 năm tù, trục xuất bị cáo ra khỏi lãnh thổ sau khi thi hành xong bản án.

Tác giả: Han (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trộm tiền , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP