Du lịch

Du khách bị dọa đánh chết vì giống chúa Jesus

Chỉ là kỹ sư bình thường, Daniel Christos được người dân châu Phi chào đón vì có ngoại hình giống Chúa. Nhưng đây cũng là lý do anh bị nhiều người dọa đánh đến chết.

Kể từ khi bắt đầu đi du lịch khắp nơi, chàng kỹ sư phần mềm Australia Daniel Christos đã để cho râu và tóc của mình mọc tự do. Khi đặt chân đến các vùng đất ở châu Phi như Kenya, Ethiopia, anh được mọi người chào đón nồng nhiệt như bậc thánh thần nhờ ngoại hình giống Đức Chúa.

Anh chụp cùng một người dân châu Phi. Ảnh: News.

Trên facebook cá nhân, Daniel đăng tải những bức ảnh chụp chung cùng người dân địa phương, thậm chí được họ rửa chân cho. Daniel cho biết, anh không tự nhận mình như con trai của Chúa, nhưng cũng không phủ nhận ngoại hình giống Chúa của mình.

Điều này cũng khiến Daniel gặp nhiều phiền phức. Những người quá khích đòi đánh sập facebook của anh. Ngoài ra, họ cũng đòi anh phải bị đóng đinh đến chết như Chúa. Người khác thì bày tỏ sự phẫn nộ vì cho rằng Daniel đang nhạo báng hình tượng vô cùng tôn quý.

Daniel còn được người dân châu Phi rửa chân giúp. Ảnh: News.

Tuy vậy, những lời đe dọa chỉ là số ít. Phần lớn mọi người đều rất hào hứng được gặp Anh. Tại Nairobi, Kenya, Daniel thực sự tạo nên một cơn sốt với truyền thông địa phương và người dân. Họ ngỡ anh như chúa tái thế, vì ngoại hình quá giống. Từ khóa JesusinNairobi và hình ảnh của anh được mọi người chia sẻ liên tục trên mạng xã hội.

"Mọi thứ tôi để hoàn toàn tự nhiên, kể cả râu và tóc. Tôi không có ý định bắt chước một hình tượng nào. Tôi đi khắp nơi bằng chân trần và tôi cảm thấy hạnh phúc. Mọi người nhìn thấy tôi và liên tưởng tới những bức ảnh trong nhà thờ", Daniel nhớ đến những ngày tháng ở Ethiopia.

Ở khắp nơi chàng du khách trẻ đi qua, mọi người lại đồng thanh hét lớn: "Chúa Jesus", "Chào mừng Người đã trở lại". Daniel cho biết, anh cảm thấy thú vị khi được đối xử như thế. Anh cũng nhìn thấy niềm vui trong mắt của người dân bản địa.

7 năm trước, Daniel Christos là một kỹ sư phần mềm chăm chỉ ở Perth, Australia. Với anh, đó là những tháng ngày tù túng và cuộc sống đó không phải dành cho mình. "Quãng thời gian đó thật khủng khiếp. Mới 22 tuổi, tôi xuất hiện tóc bạc, lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi và khó ngủ. Tôi uống 20 cốc cà phê mỗi ngày", Daniel nói trên kênh truyền hình Kenya.

Sau đó, để giải thoát, Daniel quyết định đi du lịch. Anh để tóc và râu mọc dài, không cắt tỉa.

"Tôi đã đi du lịch và sẽ không bao giờ dừng việc làm này. Đó là cách tốt nhất cho cuộc sống của tôi".

Tác giả bài viết: Anh Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP