Du lịch

Du khách bị chôn vùi trong khách sạn do lở tuyết

Nhiều người thiệt mạng sau khi một khách sạn ở Italy bị chôn vùi trong trận tuyết lở, dư chấn của những cơn động đất liên hoàn ở nước này.

Theo ông Fabrizio Curcio, người đứng đầu Cơ quan An ninh dân sự của Italy, có khoảng 30 người gồm cả du khách và nhân viên của khách sạn Rigopiano ở Farindola bị chôn vùi trong trận lở tuyết, Reuters đưa tin ngày 19/1.
Tuyết từ đỉnh núi Gran Sasso chôn vùi khách sạn 4 tầng. Ảnh: Reuters.
Tối 18/1, vùng trung tâm Italy phải hứng chịu hàng loạt cơn động đất, quét qua các vùng Abruzzo, Marche và Lazio, trong đó có cả thủ đô Rome. Sau dư chấn, các vùng này đã chịu những trận mưa và bão tuyết lớn.

Tuy nhiên, vài giờ sau, thông tin 30 người chết đã được bác bỏ. Đây chỉ là tổng số khách nghỉ và nhân viên trong khách sạn lúc sự cố xảy ra. Số người chết vẫn chưa được thông báo chính xác để đảm bảo sự tôn trọng dành cho du khách và nhân viên ở đây.

Có ít nhất 2 người đã được cứu sống. Hiện tại, chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm với hy vọng cứu và tìm được những nạn nhân khác.

Italy nằm ở phía nam châu Âu, trên hai hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải là Sicilia và Sardegna. Nơi đây là thiên đường nghệ thuật, ẩm thực, lịch sử, thời trang và văn hóa với đường bờ biển dài.

Gran Sasso d'Italia là một ngọn núi nằm ở vùng Abruzzo miền trung Italy. Vườn quốc gia Gran Sasso e Monti della Laga nằm ở ngọn núi này được thành lập vào năm 1993.

Tác giả bài viết: Vân Phạm 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP