Kinh tế

Dự án khách sạn Hilton Sài Gòn cao 34 tầng chưa có chứng nhận đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM khẳng định đến nay, dự án khách sạn Hilton Sài Gòn cao 34 tầng chưa có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư.

Ngày 11/11, tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, cơ quan này vừa gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM văn bản số 6699 ký ngày 1/9/2020 do Phó giám đốc sở ký đề nghị rà soát lại pháp lý dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất kinh doanh Sài Gòn Cửu Long.

Văn bản nêu rõ: “Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được Công văn số 5188/STNMT-QLĐ ngày 29/6/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường với một số ý kiến. Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Chi cục Tài chính doanh nghiệp, Tổng Công ty Công nghiệp In – Bao bì Liksin – TNHH Một thành viên và Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long báo cáo kèm hồ sơ, tài liệu có liên quan gửi trực tiếp về Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài nguyên và Môi trường để rà soát pháp lý đất và dự án.

Trên cơ sở hồ sơ, tài liệu do các đơn vị cung cấp, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến rà soát pháp lý dự án gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo đề xuất trình UBND Thành phố xem xét, quyết định”.

Dự án khách sạn cao 34 tầng sắp hoàn thiện nhưng chưa có quyết định đầu tư.

Sau khi xem xét, Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp, đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được văn bản số 148/Liksin-KT đề ngày 02/7/2020 của Tổng Công ty Công nghiệp In – Bao bì Liksin – TNHH Một thành viên; văn bản số 22/CV/SGCL-2020 đề ngày 06/7/2020 của Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long và chưa nhận được ý kiến của Chi cục Tài chính Doanh nghiệp.

Theo văn bản số 22/CV/SGCL-2020 đề ngày 06/7/2020, Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long báo cáo hiện Công ty chỉ sử dụng 01 khu đất và đang triển khai Dự án Khách sạn tại số 11 Công trường Mê Linh (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Qua rà soát hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài và hồ sơ lưu trữ, Sở Kế hoạch và Đầu tư không cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối vơi dự án Khách sạn tại số 11 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM của Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long.

Do đó, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng để rà soát pháp lý dự án theo quy định.

Dự án khách sạn Hilton Sài Gòn dự kiến được đưa vào hoạt động trong quý IV/2019 với hơn 350 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao trên diện tích khoảng 2.300 m2, cao 34 tầng với vốn đầu tư trên 100 triệu USD. Ngoài ra, khách sạn còn dành diện tích cho không gian hội họp và các tiện nghi giải trí khác.

Tập đoàn Hilton Worldwide ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Sài Gòn Cửu Long (chủ đầu tư dự án khách sạn Hilton Sài Gòn) để quản lý khách sạn Hilton Sài Gòn. Hilton Worldwide là tập đoàn chuyên về lĩnh vực khách sạn trên toàn cầu với hơn 100 năm kinh nghiệm điều hành gần 5.000 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại 102 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, tập đoàn này đang điều hành khách sạn Hilton Hà Nội Opera, Hilton Garden Inn Hà Nội và Hilton Đà Nẵng.

Dự được giới thiệu là là khối khách sạn có các phòng khách sạn dạng căn hộ cùng khu dịch vụ hỗ trợ đa năng với hệ thống các phòng tập Gym, spa, đặc biệt là phòng hội thảo phục vụ được 1.200 người, bể bơi hiện đại…

Khu căn hộ cao cấp của Hilton Saigon có tổng số 205 căn hộ với các loại nhà từ 1 – 3 phòng ngủ. Trung tâm thương mại sẽ quy tụ được các thương hiệu thời trang, ẩm thực, rạp chiếu phim, siêu thị… dự kiến sẽ thu hút lượng lớn khách hàng đến vui chơi, mua sắm và giải trí.

Tác giả: Nguyễn Thị Lành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: khách sạn Hilton , dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP