Tin địa phương

Dự án hơn 670 tỷ ở Đà Nẵng chậm triển khai vì chưa có chỗ đổ bùn

Dự án nâng cấp và cải tạo Công viên 29 Tháng 3 – một trong những công trình quan trọng tại Đà Nẵng – đã bị chậm trễ tiến độ do vấn đề tìm kiếm địa điểm xử lý hơn 115.000m³ bùn từ lòng hồ công viên. Mặc dù được phê duyệt vào tháng 7/2023 và cam kết khởi công vào tháng 6/2024, nhưng tiến độ dự án đã bị lùi lại đến năm 2025.

Theo báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, dự án cải tạo Công viên 29 Tháng 3 có tổng mức đầu tư hơn 673 tỷ đồng, nhưng đã gặp phải trở ngại lớn trong việc xử lý khối lượng bùn khổng lồ từ hồ công viên. Với hơn 115.000m³ bùn cần được nạo vét, việc tìm nơi đổ bùn thải là một vấn đề nan giải.

Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (chủ đầu tư) cho biết, kế hoạch đổ bùn tại bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu) không khả thi. Mặc dù Sở Tài nguyên và Môi trường đã cung cấp hai vị trí tiềm năng tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu, nhưng vẫn chưa có giải pháp cuối cùng.

Một góc công viên 29 tháng 3 ở trung tâm TP Đà Nẵng



Chính vì những khó khăn trong xử lý bùn, chủ đầu tư đã phải kiến nghị UBND thành phố Đà Nẵng gia hạn thời gian khởi công đến tháng 2/2025, thay vì tháng 6/2024 như dự kiến ban đầu. Hiện tại, dự án cũng đang trong giai đoạn thẩm định bởi Sở Xây dựng.

Công viên 29 Tháng 3, nằm ở góc giao giữa hai con đường lớn Nguyễn Tri Phương và Điện Biên Phủ, được xem là "lá phổi xanh" của thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi vui chơi, giải trí quan trọng cho cộng đồng dân cư và du khách.

Tuy nhiên, sau nhiều năm sử dụng, nhiều hạng mục trong công viên đã xuống cấp, đặc biệt là lòng hồ giữa công viên thường xuyên bị ô nhiễm, cần cải tạo để mang lại không gian sống xanh sạch hơn cho người dân.

Dự án nâng cấp công viên bao gồm nhiều hạng mục đáng chú ý như xây dựng công trình kiến trúc "Chiếc nhẫn hòa bình", làm mới cổng vào, khu vệ sinh công cộng, cảnh quan và cây xanh. Người dân Đà Nẵng đang rất mong chờ sự đổi mới này, hứa hẹn mang lại không gian sinh hoạt công cộng hiện đại và bền vững hơn.

Hiện tại, UBND thành phố Đà Nẵng và các ban ngành đang tích cực tìm cách tháo gỡ khó khăn để triển khai dự án, mang lại không gian xanh đáng mơ ước cho người dân và du khách.

Tác giả: Kiều Linh

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP