Kinh tế

Dự án của đại gia Lê Thanh Thản bị thu giấy phép do xây vượt tầng

Công trình không được xây dựng vượt quá 40 tầng, song khi cơ quan quản lý kiểm tra đã phát hiện chủ đầu tư đang triển khai ở tầng 43.

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng và đình chỉ thi công công trình thuộc dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa. Lý do là Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên (chủ đầu tư công trình) đã không chấp hành yêu cầu "không được xây dựng công trình vượt quá 40 tầng" của UBND tỉnh Khánh Hòa. Qua kiểm tra, cơ quan quản lý cho biết công trình này đang xây dựng ở tầng thứ 43.

Trong quyết định, cơ quan quản lý cũng nêu rõ yêu cầu chủ đầu tư nộp lại giấy phép xây dựng bị thu hồi. Sau 10 ngày kể từ ngày ban hành quyết định này, nếu doanh nghiệp không nộp lại giấy phép, Sở Xây dựng Khánh Hòa sẽ ban hành quyết định hủy giấy phép xây dựng đã cấp theo luật định.

Quyết định này cũng đề nghị Công ty cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa dừng ngay việc cấp nước đối với công trình này. UBND TP Nha Trang chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Xương Huân (nơi công trình đang xây dựng) tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công công trình.

Trong thời gian tối đa 60 ngày, chủ đầu tư không trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì sẽ bị cưỡng chế phá dỡ và chịu mọi chi phí cho việc cưỡng chế phá dỡ.

Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điên Biên là công ty về xây dựng và đầu tư bất động sản của gia đình đại gia Lê Thanh Thản. Tại Hà Nội, ông Thản cũng được biết đến với hàng loạt công trình chung cư nhà giá rẻ. Tuy nhiên, không ít dự án trong số đó từng xây dựng vượt tầng so với giấy phép và bị đình chỉ thi công khi đang xây dựng. Đại gia Lê Thanh Thản hiện sở hữu 45 khách sạn và dự án khách sạn tại các tỉnh, thành trên cả nước.


Tác giả bài viết: Ngọc Tuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP