Xã hội

Đón 2 đợt không khí lạnh dồn dập, miền Bắc mát mẻ những ngày nào?

Theo Trung tâm dự báo khí tượng, tuần tới thời tiết ở miền Bắc sẽ dịu hơn do có hai đợt không khí lạnh tràn về.

Sự thay đổi này diễn ra chủ yếu ở Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng, vì ở Tây Bắc Bộ thường có hình thái thời tiết hơi khác do chịu ảnh hưởng của gió Tây.


Theo đó, từ thứ Hai, ngày 22/4, không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh thành ở Đông Bắc Bắc Bộ như Lạng Sơn, Cao Bằng…, khiến thời tiết chuyển mát hơn hẳn và có thể có mưa. Sang thứ Ba (23/4) không khí lạnh về đến Hà Nội và các khu vực lân cận, nhiệt độ giảm 5 - 6 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ ở mức hơn 30 độ C.

Hình minh họa



Sang đến thứ Sáu (26/4), miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh thứ 2. Nhờ đó nhiệt độ giảm nhẹ, trời đỡ nóng. Ở thời điểm này, những đợt không khí lạnh có đặc điểm là nhẹ và tan đi nhanh chỉ sau khoảng 1 - 2 ngày rồi nhiệt độ tăng mạnh trở lại.

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, xen giữa 2 đợt không khí lạnh nói trên, trong tuần sau vẫn có thể là 1 - 2 ngày khá nóng.

Ngoài ra, trước khi đón đợt không khí lạnh yếu sắp diễn ra, miền Bắc vẫn tiếp tục nắng nóng. Ngày 20/4 khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP