Thể thao

Đội tuyển Việt Nam tập trung một tuần trước vòng loại World Cup

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay sau lượt trận cuối cùng của V-League 2021. Đội có khoảng một tuần để rèn quân.

VPF từng có kế hoạch sơ bộ tổ chức phần còn lại của giải bóng đá vô địch quốc gia V-League, từ ngày 31/7 - 22/8, với hình thức đá tập trung ở giai đoạn hai, trên các sân ở khu vực phía Bắc và không đón khán giả.

Việc này được cho là để kịp thời gian chuẩn bị cho tuyển quốc gia trong việc gom quân, tập luyện và di chuyển ở chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung ngay sau khi vòng đấu cuối cùng tại V-League 2021 khép lại.

Ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn vòng loại thứ ba, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 2/9.

Điều đó có nghĩa, để kịp cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ phải gom quân thật sớm, dự kiến vào ngày 23/8, tức ngay sau vòng đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2021.

Điều này đồng nghĩa, quỹ thời gian của HLV Park Hang Seo chỉ còn hơn một tuần, tới khi đội đá trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup, trên đất Saudi Arabia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ ba vào ngày 2/9 (Ảnh: Anh Tuấn).

Thông tin từ VFF cho hay, Ban Tổng thư ký đang làm việc với HLV Park Hang Seo, xung quanh kế hoạch của đội tuyển, khả năng địa điểm tập trung ở Hà Nội để tiện cho việc di chuyển của các thành viên.

Sau trận đấu với Saudi Arabia ngày 2/9 trên sân đối phương, đội tuyển Việt Nam có trận tiếp Australia ngày 7/9.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á có sự tham dự của 12 đội, diễn ra từ ngày 2/9/2021 - 29/3/2022. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cũng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng vòng chung kết (VCK) World Cup 2022 tại Qatar.

Các đội đứng ba ở từng bảng sẽ đá trận play-off khu vực châu Á, đội thắng trong cặp play-off này sẽ đá tiếp trận play-off liên lục địa với đại diện của châu lục khác, để xác định vé vớt dự VCK World Cup.


Tác giả: T.V

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP