Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam được chào đón như những nhà vô địch

Thất bại trước Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup nữ 2016, nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã được chào đón như những nhà vô địch khi về nước.

Tối ngày 5/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở về nước sau khi giành HCB tại giải AFF Cup nữ 2016 tổ chức tại thành phố Mandalay – Myanmar. Sau khi di chuyển đến Bangkok – Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đã chia làm hai ngả về nước. Theo đó, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và 8 thành viên trong đội về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 21h05. HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên còn lại về đến sân bay Nội Bài lúc 20h50 cùng ngày.

Fan hâm mộ có mặt ở sân bay đón ĐT Việt Nam - Ảnh VFF

Đón đội tuyển Việt Nam tại sân bay Nội Bài tối qua có Phó chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng rất đông cổ động viên Việt Nam. Trao đổi với báo chí trong buổi lễ đón đoàn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ đánh giá cao những nỗ lực mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện tại giải đấu: "Các cô gái Việt Nam đã có trận đấu đầy tự hào tại sân Mandalarthiri. Toàn đội đã thể hiện sự dũng cảm, đoàn kết khi đối diện Thái Lan. Mặc dù không thể giành huy chương vàng, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi ngang ngửa với đối thủ, đua sức trong 120 phút thi đấu. Đó là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nữ Việt Nam”.

Trong khi đó Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng giành những lời có cánh để khen nợi nỗ lực của Minh Nguyệt cùng các đồng đội: "Lãnh đạo LĐBĐVN đặc biệt dành lời khen ngợi đối với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Qua chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc được thi đấu giao hữu với một số đội bóng mạnh, các cầu thủ nữ đã tiến bộ rõ rệt về kỹ chiến thuật và cải thiện vấn đề thể lực rất tốt".

HLV Mai Đức Chung nhận hoa từ lãnh đạo VFF - Ảnh VFF

Trước sự chào đón nhiệt tình của các fan hâm mộ và lãnh đạo VFF, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã không giấu nổi xúc động. Vị chiến lược gia người Hà Nội cho biết: “Cá nhân tôi cũng rất hài lòng với các cầu thủ. Với thời gian chuẩn bị trước giải khá dài và tương đối kỹ, thành quả toàn đội đạt được là xứng đáng. Trong trận chung kết với Thái Lan, Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn. Trong 2 hiệp phụ, chúng ta vẫn ép đội bạn, bắt họ lui về phòng ngự. Đấu pháp chúng ta đúng nhưng các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và kém may mắn. Quay trở về Việt Nam, tôi sẽ bắt tay ngay vào việc tìm thêm vị trí trung vệ tại lượt về giải nữ VĐQG nhằm tạo sự chuẩn bị tốt hơn cho Sea Games năm sau”.

Cùng quan điểm với người thầy của mình, tiền đạo Minh Nguyệt chia sẻ: “Sau trận đấu tối qua, toàn đội rất buồn vì không thể giành chiến thắng. Nhưng qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, mình cảm thấy rất vui vì người hâm mộ và các cổ động viên đã quan tâm đến đội tuyển nữ Việt Nam. Thay mặt toàn đội, mình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ và rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của khán giả cả nước trong những chặng đường tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam”.

Sau AFF Cup nữ 2016, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có hai tuần nghỉ ngơi trước khi tiếp tục quay trở lại khoác áo CLB thi đấu Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG 2016, diễn ra từ ngày 22/8 đến 12/9 tới tại SVĐ Thống Nhất – TP Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Đức Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP