Xe

Đối thủ của Audi Q8 - BMW X8 ra mắt vào năm 2020

BMW bất ngờ tiết lộ về chiếc SUV hoàn toàn mới mang tham vọng chinh phục của thương hiệu này. Audi Q8 chưa ra mắt đã có thêm đối thủ mới.

BMW đã đăng ký nhãn hiệu sản phẩm mang tên X8 tại các thị trường ôtô lớn trên thế giới và gần đây nhất là Đông Á. Hãng xe xứ Bavaria xác nhận rằng một mẫu SUV nằm ở phân khúc cao hơn X7 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Xem xét về chiến lược của BMW, X8 có thể là phiên bản trục cơ sở kéo dài của X7 vì xe sẽ chủ yếu nhắm vào thị trường Trung Quốc hoặc sẽ là một phiên bản coupe của X7.

Nền tảng hybrid nhiều khả năng sẽ được áp dụng từ sự pha trộn giữa nền tảng mô-đun CLAR của BMW và khung sườn hợp kim nhôm của Rolls-Royce được sử dụng trên chiếc Cullinan. Điều này giúp xe cứng cáp hơn mà không làm tăng khối lượng.

BMW X8 ra mắt chính thức vào năm 2020.

Hệ thống truyền động sẽ sử dụng một động cơ xăng mạnh mẽ từ 7 và 8-Series hay một động cơ hybrid, động cơ xăng có thể sẽ là cỗ máy V12 6.6L hơn 600 mã lực trang bị trên 7-Series. Hệ thống xDrive là trang bị tiêu chuẩn.

So với kích thước mới của X7, BMW giờ đây đã "trải tấm thảm đỏ" cho một mẫu SUV thậm chí còn lớn hơn X7 để cạnh tranh với GLS Maybach, chiếc SUV hàng đầu sắp ra mắt của Mercedes-Benz. BMW X8 cũng sẽ là đối thủ nặng ký đối với Q8, chiếc SUV chủ lực sắp ra mắt của Audi, cũng như Range Rover.

BMW cũng sẽ tìm phương hướng để đưa X8 cạnh tranh cùng những mẫu xe SUV hàng đầu khác như Bentley Bentayga, Porsche Cayenne, Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan.

BMW X8 sẽ chính thức trình làng vào năm 2020 như một phần trong chiến lược sản phẩm quy mô nhất của BMW. Trước đó là màn ra mắt BMW X5 vào cuối năm nay, và BMW X7 hoàn toàn mới vào năm 2019.

Tác giả: Tý Bùi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Audi Q8 , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP