Tin địa phương

Đội Pháp và Ý vào chung kết DIFF 2023

Ngày 25/6, Ban tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) đã có quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) đã trải qua 4 đêm thi vòng loại, với sự tranh tài của 8 đội thi đến từ các quốc gia: Phần Lan, Canada, Pháp, Úc, Ý, Anh, Ba Lan và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Thành phần Ban Giám khảo DIFF 2023 gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng cũng như Trưởng đại diện các cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam. Trong quá trình làm việc, Ban Giám khảo nhận được sự tư vấn kịp thời từ đơn vị tư vấn Công ty Global 2000.

Sáng 25/6, Ban Giám khảo đã tổ chức buổi họp để chọn ra 2 đội thi có thành tích cao nhất thi đấu tại đêm chung kết. Căn cứ số điểm cao nhất, Ban Giám khảo công bố: Đội Pháp và Đội Ý chính thức giành quyền thi đấu tại đêm chung kết DIFF 2023.

Nhằm đảm bảo khách quan cho phần thi của đêm chung kết, Ban Giám khảo cũng đã tiến hành bốc thăm phân chia thứ tự trình diễn. Kết quả, đội Ý là đội trình diễn thứ nhất; đội Pháp là đội trình diễn thứ hai.

Đêm chung kết sẽ là sự so tài giữ đội Ý và Pháp.

Đặc biệt, với những màn trình diễn đẳng cấp, chất lượng từ các đội tham gia DIFF 2023, Ban Tổ chức DIFF 2023 đã quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng. Theo đó, đội Quán quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 20.000 USD, cúp và giấy chứng nhận, đội Á quân sẽ được nhận phần thưởng trị giá 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận.

Ngoài ra, trên cơ sở đề nghị của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cũng thống nhất trao thêm 2 giải thưởng gồm Giải Sáng tạo và Giải được khán giả Yêu thích, mỗi giải trị giá 3.000 USD và giấy chứng nhận.

Các Giải thưởng sẽ được công bố và trao ngay sau khi kết thúc phần trình diễn vào đêm chung kết.

Đêm chung kết DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” sẽ diễn ra vào ngày 8/7.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP