Giới trẻ

Đòi chia tiền mừng tuổi của con khi ly hôn, người cha khiến dân mạng nổi giận

Cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ khi người cha đòi tòa án cho mình hưởng một nửa số tiền lì xì của các con (trị giá 890 triệu đồng) trong phiên xử ly hôn.

Theo Jiupai News, Tòa án thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc chấp thuận đơn ly hôn của anh Thái, chị Vương nhưng bác bỏ yêu cầu của người chồng về việc chia một nửa số tiền lì xì Tết Nguyên đán trị giá 260 nghìn nhân dân tệ (khoảng 890 triệu đồng) của các con họ

Trong phong tục truyền thống Trung Quốc, lì xì là món quà Tết Nguyên đán, là tiền mặt đựng trong phong bao màu đỏ, được các cặp vợ chồng trao cho con cái để cầu may mắn. Theo thông lệ, cha mẹ giữ số tiền lì xì đó của các con nhỏ.

Vợ chồng anh Thái, chị Vương kết hôn năm 2007. Hai con trai ra đời vào năm 2012 và 2014. Sau đó, cặp đôi thường xuyên cãi vã. Đầu năm 2020, chị Vương mang hai con trai bỏ về nhà bố mẹ đẻ sống. Cũng trong năm đó, đơn ly hôn của họ được đệ trình nhưng tòa án bác bỏ.

Anh Thái tiếp tục đệ đơn ly hôn sau hơn 400 ngày sống xa vợ, yêu cầu chia một nửa tài sản chung và một nửa số tiền lì xì của các con. Lần này, tòa án đã chấp nhận thỏa thuận ly hôn của hai vợ chồng, nhưng lạ bác bỏ đề nghị chia đôi tiền lì xì. Theo tòa, số tiền này không được coi là một phần tài sản chung.

Đòi chia một nửa số tiền lì xì của con khi ly hôn, người cha gây phẫn nộ. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Cư dân mạng phản ứng mạnh mẽ với đề nghị chia tiền lì xì của người đàn ông. Video thông tin về sự việc thu hút 6,13 triệu lượt xem và 3.305 bình luận, phần lớn bày tỏ sự tức giận với anh Thái: "Người đàn ông này thật kinh khủng"; "Người cha này có trả tiền nuôi con không? Tôi nghi ngờ điều đó”; "Không hiểu anh ta nghĩ gì mà còn đòi cả tiền lì xì của con".

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện chiếm dụng tiền mừng tuổi của con cái trở thành nội dung phân xử của cơ quan chức năng Trung Quốc. Vào tháng 1/2023, một cặp song sinh 13 tuổi ở miền đông nước này kiện cha để đòi lại 16.800 nhân dân tệ (57 triệu đồng) tiền lì xì mà ông đã lấy của họ sau khi ly hôn.

Tháng 2/2019, một cậu bé 10 tuổi cũng đệ đơn kiện cha mình để lấy lại 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng) tiền lì xì.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP