Tin địa phương

Độc đáo lễ hội thần Tài lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng

Lễ hội Thần Tài nhằm cầu may mắn cho người dân và du khách đầu năm mới lần đầu tiên được TP. Đà Nẵng tổ chức nhằm tái hiện ngày Tết xưa.

 Lễ hội

Lễ hội mang đến cho du khách một không gian tâm linh độc đáo để cầu an (ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng)

Thông tin trên Báo Sài Gòn giải phóng cho biết, Lễ hội thần Tài diễn ra tại Công viên suối khoáng nóng Thần Tài, thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, được tổ chức từ ngày 6 đến 8/2 (mùng 2 đến mùng 4 Tết Kỷ Hợi). Du khách đến đây ngoài không gian tâm linh độc đáo để cầu an, cầu tài trong dịp năm mới còn được trải nghiệm những hoạt động của ngày Tết xưa độc đáo.

“Lễ hội thần Tài được chia thành 2 phần, gồm phần lễ và hội với rất nhiều hoạt động đặc sắc như: mâm cúng thần Tài trước sân chính của đền; múa lân trống - rồng khai xuân và xông đất; chụp ảnh lưu niệm với heo vàng 2019; khai bút đầu xuân; xin chữ đầu xuân; hái lộc đầu năm; ước nguyện đầu năm...”- Báo Lao động cho biết.

Được biết, trong khuôn viên diễn ra lễ hội có đền thần Tài, là một địa điểm tâm linh độc đáo thu hút rất đông du khách khi đến tham quan ngưỡng vọng với tượng thần Tài cao 5,2 m và 800 tượng thần Tài nhỏ trong khuôn viên rộng 7 ha.

Tác giả: BM (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP