Số hóa

Doanh số iPhone 7 chỉ bằng 75% iPhone 6s sau 5 ngày bán

Thông tin doanh số bán ra sau 5 ngày của bộ đôi iPhone mới chỉ bằng 3/4 so với iPhone 6s và iPhone 6s Plus của GfK khiến cổ phiếu Apple giảm mạnh.

Cổ phiếu Apple giảm mạnh sau báo cáo của GfK.

Theo số liệu từ GfK, doanh số bán hàng của iPhone 7 và iPhone 7 Plus chỉ bằng 25% so với phiên bản tiền nhiệm. Công ty nghiên cứu thị trường Đức đã không đưa ra số liệu chi tiết, nhưng cho biết chúng được tổng hợp từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ đã bán sản phẩm thuộc châu Âu và châu Á, trừ thị trường Mỹ.

Thông tin này lập tức ảnh hưởng tới Apple khi trước đó, CEO Tim Cook vẫn tự tin về doanh số iPhone mới. Cổ phiếu của hãng sau đó đã giảm mạnh, có thời điểm gần 2%, nhưng đã tăng nhẹ trở lại.

Trên Twitter, GfK đã phản ứng bằng tweet mới, cho rằng mình đang giữ bí mật về số liệu, chưa phát hành rộng rãi.

GfK cho rằng hãng không công khai dữ liệu về doanh số iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Tuy nhiên, sự suy giảm về giá cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán một phần đến từ báo cáo trước đó của Digitimes. Nguồn tin từ Đài Loan cho biết, đơn hàng vi xử lý cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ giảm khoảng 20% trong quý đầu tiên của năm 2017 so với hiện tại. Cụ thể, Apple đã đặt hàng 50 triệu đơn vị vi xử lý trong quý 3/2016, 45 triệu đơn vị trong quý 4 và từ 35 – 37 triệu đơn vị trong quý 1/2017.

Apple chưa đưa ra bình luận nào về số liệu của GfK. Trước đó, trong một thông báo trên kênh CNBC, "Táo khuyết" cho biết sẽ không công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến số lượng đặt hàng cũng như doanh số bán iPhone 7 tuần đầu tiên. Điều này trái ngược với những năm về trước, khi mỗi lần hãng đưa ra số liệu, đó là một kỷ lục mới được thiết lập.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP