Cuộc sống

Đoán sức khỏe qua cách thèm ăn

Bạn có biết rằng thèm ăn món gì đó có thể là biểu hiện vấn đề sức khỏe?

Ảnh minh họa


Và đó là lý do tại sao chúng ta phải chú ý tới những cảm giác thèm ăn để giúp ta phát hiện những gì đang xảy ra với cơ thể, theo belmarrahealth.

Nước

Thèm nước có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tiểu đường. Điều này là do đường dư thừa trong máu, khiến thận phải làm việc chăm chỉ hơn để lọc và hấp thụ đường. Kết quả là bạn cảm thấy khô họng và khát nước.

Muối

Thèm muối có thể là kết quả của bệnh Addison, tình trạng tuyến thượng thận không sản xuất đủ hoóc môn. Nếu không chữa trị, bệnh Addison có thể dẫn đến huyết áp thấp đáng kể.

Đá

Nếu bạn muốn nhai viên đá (hoặc các chất khác không có giá trị dinh dưỡng), bạn có thể nồng độ sắt thấp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai đá làm tăng lưu lượng máu đến não để chống lại cảm giác chậm chạp do sắt thấp.

Sô cô la

Một số người trong chúng ta thèm sô cô la, điều này cũng có thể tiết lộ bạn thiếu hụt magiê hoặc vitamin B. Sô cô là là nguồn thực phẩm chứa magiê, vì vậy nồng độ magiê xuống thấp có thể khiến bạn cảm thấy thèm magiê nhiều hơn. Ngoài ra, sô cô la cũng chứa ít vitamin B, nên thèm ăn sô cô la cũng có thể là do thiếu vitamin B.

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP