Giáo dục

Đình chỉ công tác một hiệu trưởng vì từ chối cho mượn trường làm khu cách ly

Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận (Kiên Giang) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày vì không đồng ý cho UBND huyện mượn trường làm nơi cách ly tập trung.

Trường tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận (Kiên Giang).

Chiều 3/10, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận cho biết, UBND huyện vừa quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Sung-hiệu trưởng trường tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận. Nguyên nhân ông Sung không chấp hành chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo và Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 về trưng dụng trường làm khu tiếp nhận và cách ly y tế những người ở ngoài tỉnh về địa bàn.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, vào khoảng 14h ngày 2/10, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận thông báo khẩn về việc mượn điểm trường kể trên để làm nơi xét nghiệm nhanh COVID-19 và cách ly tập trung những người dân về từ TP. HCM.

Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng Giáo dục thông báo nội dung nêu trên cho ông Trần Sung. Tuy nhiên, ông Sung không đồng ý và gọi điện trao đổi trực tiếp với Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận.

Được biết, trước đây trường tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận từng được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung. Sau quá trình cách ly, trường mới được tu sửa để chuẩn bị cho năm học mới.

Sáng 3/10, trường đã mở cửa đón người dân về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… vào cách ly tập trung.

Từ ngày 1-3/10, huyện Vĩnh Thuận đón trên 500 người dân về từ các vùng có dịch và đưa vào các khu cách ly tập trung. Hiện địa phương đã tạm trưng dụng thêm 3-4 trường học làm nơi cách ly cho người dân.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP