Tin địa phương

Đình chỉ 5 tài xế vi phạm trong vụ rút ruột xăng dầu trên đèo Hải Vân

Các tài xế đã làm sai quy trình quy định của đơn vị. Hiện đơn vị đã đình chỉ công tác đối với 4 tài xế để làm tường trình, đồng thời xử lý nghiêm.

Chiều 22/10, Tổng Công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã có công văn thông tin về vụ Rút ruột xăng dầu xuyên đèo Hải Vân.

Công văn thông tin vụ Rút ruột xăng dầu xuyên đèo Hải Vân của Tổng Công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex

Tổng Công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex vừa yêu cầu các đơn vị thành viên có liên quan là Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên - Huế tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc rút ruột xăng dầu xuyên đèo Hải Vân.

Theo thông tin ban đầu, có 5 xe của hai đơn vị này vi phạm, trong đó 4 xe của Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên - Huế và 1 xe của Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Đà Nẵng.

Tài xế rút ruột xăng dầu trên đèo Hải Vân

Cả 2 Công ty này đã ra quyết định đình chỉ công tác và triệu tập các lái xe vi phạm về Công ty làm tường trình toàn bộ sự việc; Các công ty cũng đang tìm hiểu, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm những tài xế vi phạm và rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận chuyển xăng dầu trên đường.

Ông Trần Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Petrolimex ThừaThiên - Huế cho biết, những xe bồn rút ruột xăng dầu xuyên đèo Hải Vân là của đơn vị này, gồm: xe bồn biển số 75C-071.96, 75C-086.93, 75C-086.93 và các xe đầu kéo có rơmoóc biển số 75R-001.00, 75R-002.46. Các tài xế đã làm sai quy trình quy định của đơn vị. Hiện, đơn vị đã đình chỉ công tác đối với 4 tài xế để làm tường trình, đồng thời xử lý nghiêm tùy theo mức độ sai phạm.

Cảnh rút ruột xăng dầu trên đèo Hải Vân

Liên quan đến việc này, Tổng Công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex đã có văn bản thông báo tới các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc để chấn chỉnh kịp thời công tác đảm bảo an toàn vận chuyển xăng dầu và yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình vận chuyển của phương tiện và tài xế thông qua thiết bị GPS; phổ biến, quán triệt cho cán bộ, nhân viên tài xế nắm rõ và thực hiện tốt các quy định trong công tác vận chuyển xăng dầu./.

Tác giả: Lê Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP