Xã hội

Điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19

Đến hiện tại, TP Đà Nẵng đã ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 là du khách đến từ Anh bay trên chiếc bay từ Anh về Hà Nội vào rạng sáng ngày 2-3 với bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam.

Khách sạn Vanda nơi 2 du khách người Anh đã lưu trú.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, ngoài 2 trường hợp dương tính với Covid-19 được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, từ 13 giờ 30 ngày 8-3 đến sáng 9-2, TP Đà Nẵng ghi nhân 24 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (18 người Việt Nam, 1 người Thái Lan, 1 người Romani và 1 người Hàn Quốc) và đang được tổ chức cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện 199-Bộ Công an. Ngoài ra, các ngành chức năng trên địa bàn thành phố cũng đang tổ chức cách ly tại cơ sở lưu trú, tại nhà 52 trường hợp và theo dõi tại cộng đồng 44 trường hợp. Riêng các khu cách ly tập trung đang theo dõi 1.0655 trường hợp.

Để người dân thành phố chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 9-3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng đã có thông báo quá trình nhập cảnh, lưu trú và di chuyển của 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 đang được điều trị, theo dõi tại BV Đà Nẵng.

2 du khách này đáp chuyến bay từ thành phố London (Anh) đến thành phố Hà Nội lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 2/3/2020 trên chuyến bay VN0054 của Hãng hàng không Vietnam Airline (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam) (ghế 4D và ghế 4G), ở đây cả 2 hành khách chỉ ở trong khu vực sân bay Nội Bài.

Sau đó, tiếp tục đáp chuyến bay đến thành phố Đà Nẵng vào lúc 10 giờ 20 phút ngày 2/3/2020 trên chuyến bay VN163 (ghế 2C, 2A). Từ sân bay, 2 hành khách được tài xế của khách sạn Vanda đón về khách sạn (3 Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng El Gaucho (toà nhà Indochina Riverside - 74 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Ngày 03/3/2020, vẫn ở tại khách sạn Vanda và ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa (04 Bình Minh 4, phường Bình Hiên, quận Hải Châu).

Ngày 04/3/2020, tham gia đánh golf tại Bà Nà golf club, sau đó về ăn tối tại nhà hàng La Maison Deli (Lô A1,2, số 03 đường 2 Tháng 9, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).

Ngày 05/3/2020, tham gia đánh golf tại Vinpearl Golf Nam Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Ngày 06/3/2020, tham gia đánh golf và có khả năng lưu trú tại khách sạn Montgomerie Links Hotel & Villas Hội An (tỉnh Quảng Nam). Sau đó, quay lại thành phố Đà Nẵng (tiếp tục ở tại khách sạn Vanda) và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Pizza 4P's (08 Hoàng Văn Thụ, phường Phước Ninh, quận Hải Châu); Từ đó đến khi được giám sát, 02 khách ở tại khách sạn Vanda Đà Nẵng.

Ngoài ra trong thời gian lưu trú tại thành phố Đà Nẵng, 02 người này có đến các địa điểm sau: Nhà hàng Nướng Đà Thành (107 Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu); Bamboo 2 bar (216 Bạch Đằng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu); Nhà hàng 7 Bridges Brewing Company (493 Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà); Universal Pub (234 Bạch Đằng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu).

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trong thời gian đến, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với 2 người Anh (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục phun hoá chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn Vanda trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, Sở Y tế và các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực khách sạn Vanda và các khu vực liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin cho người dân để người dân biết và tránh làm hoang mang dư luận xã hội.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 2 người Anh trên, hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Tác giả: LÊ HÙNG

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

Khách sạn Vanda nơi 2 du khách người Anh đã lưu trú.

  Từ khóa: Covid-19 , du khách , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP