Pháp luật

Điều tra nghi án cháu "ngáo đá" dùng áo mưa trùm đầu, siết cổ bà nội bị bệnh đến chết

Bước đầu, cháu bà Th. khai rằng đã chữa bệnh cho bà nội bằng cách dùng chổi đánh bà, dùng áo mưa trùm đầu bà, siết cổ bà dẫn đến bà Th. tử vong.

Ngày 17/7, Trẻ Online cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp Công an TP.HCM điều tra cái chết của bà Th., 62 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 16/7, cơ quan chức năng nhận tin báo có nghi án giết người xảy ra tại một căn nhà trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Ngay lập tức, Công an đã có mặt tại căn nhà để khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Nạn nhân được xác định là bà Th., 62 tuổi, ngụ tại căn nhà trên. Qua điều tra ban đầu, được biết bà Th. ở cùng hai cháu nội là C. (31 tuổi) và H. (28 tuổi).

Khu vực nơi xảy ra nghi án cháu "ngáo đá" sát hại bà nội - Ảnh: Tuổi trẻ Online

Cơ quan chức năng phát hiện hai cháu của bà Th. có biểu hiện "ngáo đá" nên đưa cả hai về cơ quan công an làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu cháu bà Th. khai rằng đã chữa bệnh cho bà nội bằng cách dùng chổi đánh, dùng áo mưa trùm đầu, siết cổ bà… dẫn đến bà Th. tử vong.

Ghi nhận tại khu vực căn nhà trên, một số người dân chia sẻ, trước khi tử vong, bà Th. đang bị bệnh, khó đi đứng nên thường nằm ở nhà.

Người dân thấy bà Th. ở với hai cháu nhưng hai người này ít giao tiếp với hàng xóm, không biết làm nghề gì.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Được biết, mới đây, ngày 15/5, thông tin từ huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) cũng cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp, không kiểm soát được hành vi gây ra án mạng thương tâm.

Theo Công an TP.HCM, kết quả điều tra thể hiện, khoảng 7h ngày 14/5, Nguyễn Văn Thêm (SN 1974, trú ấp Cứ Mạnh, xã Xuân Hòa) qua nhà chị ruột là bà Nguyễn Thị Hồng ở kế bên rồi dùng dao chém bị thương hai mẹ con bà Hồng, sau đó bỏ về nhà, dùng ống tuýp sắt sát hại con trai của mình là cháu Nguyễn Hiếu Nghĩa (SN 2017) rồi tự sát.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an xã Xuân Hòa nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng người dân đưa cháu Nghĩa và Thêm đi cấp cứu nhưng lúc này cháu bé đã tắt thở, còn Thêm cũng tử vong ngay tại Trạm Y tế xã Xuân Hòa.

Được biết, Nguyễn Văn Thêm là đối tượng nghiện ma túy và bị nhiễm HIV. Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tác hại khôn lường của ma túy, nhất là các loại ma túy tổng hợp.

Khi sử dụng các loại ma túy, người dùng sẽ bị rối loạn tâm thần, gây ra ảo giác, mất kiểm soát, từ đó dẫn đến các hành vi nguy hiểm cho cả người thân và xã hội.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP