Giới trẻ

Diễn viên 9X xinh đẹp mang Tết sớm đến với học trò nghèo vùng cao

Vừa qua, nữ diễn viên 9x Yan My đã cùng ekip đem Tết sớm tới trường Tiểu học Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình...

Trường Tiểu học xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình là một trường thuộc huyện vùng cao, còn gặp rất nhiều khó khăn. Đa số phụ huynh học sinh là dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn vì gia đình các em chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp. Không chỉ bởi giao thông đường bộ mà còn khó khăn bởi ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt.

Nhiều em học sinh không có đủ áo để mặc ấm, không đủ sách vở để lên lớp, bản thân các giáo viên còn nghèo, có những em học sinh dân tộc nhà cách trường 40km nên phải ở nhờ nhà dân và nhà cô giáo chủ nhiệm. Trên những cung đường còn hiểm trở, khó khăn và giá buốt ý, các em nhỏ trường Tiểu học Tòng Đậu vẫn hàng ngày tới lớp, tới trường.

Tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình, nữ diễn viên 9x Yan My đã mang Tết sớm tới các em học sinh vùng cao Tòng Đậu. Mỗi em học sinh của trường đều nhận được một suất quà là một áo khoác ấm, cùng đồ dùng học tập và bánh kẹo…

Các em học sinh vùng cao ai cũng có chiếc áo ấm của riêng mình và được mang những phần quà Tết về chia vui với bố mẹ.

Yan My sinh năm 1992 tại Hà Nội, cô từng lọt top 5 và Miss thân thiện của cuộc thi Nữ hoàng trang sức, Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp 2017. Yan My cũng từng tham gia đóng các phim như “Sóng gió gia đình”, “Hồ sơ lửa”, “Biển đời giông tố”, “Zippo, mù tạt và em”…

Đầu năm 2018, Yan My đã đoạt giải thưởng “Gương mặt truyền hình triển vọng”, đây là phần thưởng đầy giá trị với một diễn trẻ như Á hậu Yan My, cô đã dùng số tiền thưởng này cùng với ekip thực hiện chuyến thiện nguyện ý nghĩa đầu năm.

Yan My hy vọng, tiếp sau đây, cô sẽ kêu gọi các mạnh thường quân chung tay ủng hộ để đem tới những trường học, bản làng vùng cao những món quà thiết thực, ấm lòng những người còn gặp khó khăn. Được biết, học sinh trường Tiểu học Tòng Đậu phần lớn là dân tộc thiểu số trong đó dân tộc Thái chiếm 89%, còn lại là học sinh dân tộc H'Mông, Mường và dân tộc Pà Thẻn. Trong đó có nhiều em thuộc diện học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh mồ côi và học sinh khuyết tật.

Trường có 3 điểm trường, điểm gần nhất cách điểm trường chính là 2 km và điểm trường xa nhất cách điểm trường chính là 7 km. Trường còn gặp nhiều khó bởi cơ sở vật chất thiếu thốn, khiến học sinh ít có điều kiện tiếp xúc với các hoạt động ngoại khóa, tham gia học các môn học tự chọn (Tin học, Ngoại ngữ, Âm nhạc).

Ảnh: Đặng Xuân Thắng

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP