Số hóa

Điện thoại sẽ sớm được tích hợp vào cơ thể?

Kỹ sư người Mỹ Martin Cooper, người đã thực hiện cuộc gọi đầu tiên bằng điện thoại di động cách đây 50 năm, đã đưa ra một dự báo rất thú vị.

Được biết đến là người thực hiện cuộc gọi di động đầu tiên từ trước khi smartphone bước vào cuộc sống của chúng ta, ông Cooper tin rằng điện thoại của tương lai sẽ từ bỏ định dạng hiện tại và trở thành một phần của cơ thể chúng ta.

Trong bài phát biểu của mình tại Đại hội Thế giới Di động (MWC) diễn ra ở Barcelona, người đàn ông 94 tuổi này tuyên bố rằng sẽ không bất ngờ khi điện thoại sẽ được nhúng dưới tai của chúng ta. Ông Cooper đã có mặt tại MWC để nhận Giải thưởng Thành tựu Trọn đời và kỷ niệm 50 năm vàng cho cuộc gọi điện thoại mang tính biểu tượng mà ông đã thực hiện với đối thủ cạnh tranh của chính mình là Joel S. Engel bằng chiếc điện thoại Motorola DynaTAC 8000X.


Theo Cooper, những thiết bị tối tân này sẽ không cần phải sạc vì chúng sẽ tiêu thụ một lượng nhỏ năng lượng mà cơ thể con người cung cấp. Về cơ bản, cơ thể con người tạo ra năng lượng khi ăn, và đó là một bộ sạc hoàn hảo cho điện thoại di động cấy dưới da này.

Mặc dù vẫn thể hiện sự quan ngại về chứng "nghiện" điện thoại, nhưng Cooper vẫn tin tưởng rằng, nhân loại với sự nỗ lực của mình đã, đang và sẽ tiếp tục tạo ra những đột phá công nghệ để phục vụ cho chính bản thân con người.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP