Giáo dục

Điểm chuẩn khoa Báo chí Đại học Huế thấp kỷ lục

Khoa Báo chí Đại học Khoa học (Đại học Huế) lấy 13,75 điểm cho tổ hợp 3 môn xét tuyển, thấp nhất trong 15 năm qua.

Ngày 5/8, Đại học Huế công bố điểm chuẩn của 11 khoa, trường thành viên. Trừ ba đại học Y dược, Ngoại ngữ và Sư phạm, các trường còn lại chuẩn đầu vào rất thấp, trong ngưỡng 13-15 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển.

Là thành viên của Đại học Huế, Đại học Khoa học có 24 khoa, trong đó ngành Báo chí lấy điểm chuẩn cao nhất - 13,75. Tuy nhiên, đây là mức thấp nhất kể từ khi mở ngành. 15 năm qua, điểm chuẩn vào khoa Báo chí dao động 15-18, cao nhất năm 2017 với 18 điểm. Thí sinh thi khối C với ba môn Văn, Sử, Địa và khối D Toán, Văn, Anh.

Đại học Khoa học Huế. Ảnh: Võ Thạnh

So với trường cùng đào tạo ngành Báo chí, điểm chuẩn của Đại học Khoa học rất cách biệt. Đại học Sư phạm Đà Nẵng lấy 17; Học viện Báo chí và Tuyên truyền 17-24,62; Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) lấy 17-25, riêng thí sinh khối C phải 25 điểm mới đỗ vào khoa Báo chí.

Thầy Phan Quốc Hải, Trưởng khoa Báo chí Truyền thông, Đại học Khoa học Huế thừa nhận, kể từ khi ngành báo chí được mở, chuẩn đầu vào năm nay thấp nhất. "Năm trước điểm chuẩn khoa Báo chí là 18, năm nay 13,75 cũng không phải là thấp so với độ khó của đề thi. Tất cả ngành năm nay điểm chuẩn đều thấp, không riêng gì báo chí", thầy Hải nói.

Thiếu giảng viên

Hiện nay, khoa Báo chí Đại học Khoa học Huế có 11 lớp với hơn 600 sinh viên. Toàn bộ khoa có 16 cán bộ giảng viên, đa số trình độ thạc sĩ, trong đó một người đang làm luận án tiến sĩ. Theo kế hoạch, năm nay khoa tuyển 180 sinh viên, nhưng đến nay có 327 thí sinh trúng tuyển.

Giải thích số lượng thí sinh trúng tuyển vượt nhiều so với chỉ tiêu được giao, thầy Võ Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng Đại học khoa học Huế, nói: "Khi nào thí sinh làm thủ tục nhập học mới biết số lượng chính xác. Nhiều em trúng tuyển nhưng không theo học nên số thực sẽ giảm xuống. Năm nay, nhà trường thực gọi 260 chỉ tiêu, hy vọng có 200-210 thí sinh đăng ký học".

Theo thầy Tùng, để phục tốt công tác giảng dạy cũng như thực hành của sinh viên khoa Báo chí, nhà trường đã đầu tư 4 phòng thực hành, có hệ thống phòng thu âm, máy quay. Trường đã điều một phó giáo sư, hai tiến sĩ khoa Văn sang khoa Báo chí để bổ sung đội ngũ giảng dạy. Nhà trường cũng mời các nhà báo, phóng viên về giảng dạy.

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP