Giới trẻ

Đi rước dâu quên mang theo sính lễ quan trọng, chú rể may mắn được thợ chụp ảnh hiến 'cao kiến'

Nhờ ý tưởng của thợ chụp ảnh, đám cưới của cả hai đã diễn ra suôn sẻ.

Cách đây vài giờ câu chuyện chia sẻ về nghi thức đón dâu ở Đài Loan xuất hiện rộng rãi trên mạng xã hội Việt Nam. Điều đáng nói nghi thức độc đáo này ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Theo bài viết chia sẻ, ở Đài Loan khi đi rước dâu chú rể sẽ mang theo 1 mâm sính lễ đựng 2 quả táo. Trước khi bước vào nhà gái, chú rể sẽ sờ quả táo để cầu bình an cho tổ ấm của mình. Sau đó, cô dâu phải tự tay gọt vỏ táo để mong mình và chồng sống với nhau đến đầu bạc răng long.

Nguồn: hk.cc.on.

Dẫu biết sính lễ gồm 2 quả táo là quan trọng nhất nhưng không hiểu chuẩn bị thế nào chú rể lại quên. Bị lâm vào thế bí, loay hoay tìm cách giải quyết thì thợ chụp ảnh bày tỏ ý tưởng lấy cặp điện thoại iPhone thay cho 2 quả táo. “Cao kiến” này được gia đình 2 bên khá ưng và không trách móc. Rất may ở Đài Loan chỉ có phong tục gọt táo chứ không có việc ăn táo không cô dâu chú rể sẽ không biết làm sao.

Ngay sau khi xuất hiện, phong tục của nước bạn nhanh chóng nhận được vô số bình luận của cư dân mạng Việt Nam. Ai cũng chúc phúc cho đôi bạn trẻ và chia sẻ một số màn cứu nguy trong đám cưới mình đã từng nghe hoặc chứng kiến.

“May nhờ anh thợ chụp ảnh, đám cưới của cặp đôi diễn ra suôn sẻ. Nhưng không biết cô dâu gọt táo thế nào, chú rể sờ thì đơn giản rồi?”, một tài khoản bày tỏ thắc mắc.

“Hôm trước vừa đi đám cưới chú rể quên mang hộp nhẫn, bố mẹ chồng tháo nhẫn của mình cho con mượn luôn. Chắc có tý hồi hộp nên quên”, tài khoản V.D bình luận.

“May là cưới thuận lợi không thì lằng nhằng cả lên. Đám cưới người Việt cho rằng thường gặp phải vận đen nên tân lang tân nương phải hết sức cẩn thận. Hôm nọ, bạn mình vừa tổ chức đám cưới ăn bữa chia tay độc thân đến chiều về quên kính đâm luôn vào hàng rào may không sao”, tài khoản S.P.N viết.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP