Pháp luật

Đi chúc tết uống rượu say, dùng dao đâm chết bạn

Sau khi cùng một số người bạn ở trong thôn uống rượu chúc tết rất nhiều, Khánh và Trường nảy sinh mâu thuẫn. Do uống rượu say, không kiểm soát được bản thân, Khánh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người Trường. Do bị đâm bất ngờ, nạn nhân không kịp chống đỡ đã tử vong.

Đối tượng Hoàng Văn Khánh tại cơ quan công an

Ngày 22/2, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa ra quyết định khởi tố đối với Hoàng Văn Khánh - sinh năm 1998, trú tại thôn Nà Riến, xã Tân Lập, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn về hành vi giết người.

Cho đến bây giờ khi đã tỉnh rượu, Hoàng Văn Khánh vẫn không thể biết được vì sao mình lại dám dùng dao dâm chết anh Dương Công Trường - sinh năm 1989 ở cùng thôn.

Vào khoảng 22h45’ ngày 17/2/2018 (tức ngày mùng 2 tết Mậu Tuất), sau khi cùng một số người bạn ở trong thôn uống rượu chúc tết rất nhiều, Khánh và Trường nảy sinh mâu thuẫn. Do uống rượu say, không kiểm soát được bản thân, Khánh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người Trường. Do bất ngờ, nạn nhân không kịp chống đỡ và bị tử vong.

Lực lượng cức năng khám nghiệm hiện trường


Trước đó, vào hồi 0h30’ ngày 12/2/2018 (tức ngày 27 tết) tại thôn An Tri, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc đã xảy ra một vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên. Do mâu thuẫn khi đang uống rượu chúc tết, các đối tượng đã dùng dao và gậy đánh nhau. Hậu quả làm Hứa Văn Yêu, Hoàng Văn Thiện, cùng sinh năm 1990 và Trần Lý Hùng- sinh năm 1996, ở cùng thôn bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu.

Trung Tá Vy Quang Thanh - Đội trưởng Đội Điều tra án - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong những năm gần đây, tội phạm cố ý gây thương tích trong dịp tết trên địa bàn toàn tỉnh có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân là do một số thanh thiếu niên thường sử dụng rất nhiều rượu trong khi đi chúc tết, từ đó dẫn đến mất kiểm soát về lý trí, khi có một xích mích hay va chạm nhỏ xảy ra là đã dẫn đến xô xát và cố ý gây thương tích, thậm chí dẫn đến chết người.

Nhiều người dân vẫn không ý thức được hậu quả của việc sử dụng quá nhiều rượu, bia dẫn đến thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Có người chỉ vì chén rượu vui trong ngày tết đã tước đoạt đi tính mạng, sức khỏe người khác và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa loại tội phạm này, từng người dân phải nâng cao ý thức, tránh sử dụng rượu, bia say, mất kiểm soát bản thân, khi ân hận thì cũng đã quá muộn.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP