Giáo dục

ĐH Huế sẽ không hạ điểm thấp để “vét” thí sinh

Dự kiến một số ngành của ĐH Huế sẽ có mức điểm sàn thấp hơn so với kỳ tuyển sinh năm 2017. Tuy nhiên, ĐH Huế khẳng định sẽ không để xảy ra trường hợp hạ thấp điểm tuyển sinh để vét thí sinh

Ngày 13-7, Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế cho biết đã tiến hành các cuộc họp để nghiên cứu và quyết định điểm sàn cho các ngành, nhóm ngành ở các trường thành viên, khoa trực thuộc và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị, dự kiến công bố chính thức vào đầu tuần sau.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Thừa Thiên - Huế

Theo nhận định của Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, kỳ tuyển sinh năm nay ĐH Huế có một số ngành, trường ưu tiên lấy điểm sàn cao bởi có nhu cầu xã hội. Trong đó có Trường ĐH Y Dược, các ngành thuộc Khoa Du lịch, Trường ĐH Luật; một số ngành thuộc Trường ĐH Nông Lâm, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Ngoại ngữ.

Theo đánh giá thì kỳ thi THPT quốc gia năm nay khó hơn những năm trước nên đối với những ngành ở nhóm giữa và một số ngành tuyển sinh khó khăn, ĐH Huế sẽ tính toán điểm sàn ở mức hợp lý dựa trên phổ điểm chung. Theo PGS-TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế, sẽ không để xảy ra trường hợp hạ điểm thấp và vét thí sinh.

Trong khi đó, PGS-TS Trần Thanh Đức, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm (trực thuộc ĐH Huế), cho biết trường này xác định mức điểm sàn dự kiến (ngưỡng đảm bảo chất lượng) với ngành công nghệ thực phẩm và thú y khoảng từ 14,5 - 15 điểm; 22 ngành còn lại dự kiến từ 12,5 - 13 điểm. "Mức điểm sàn dự kiến nhìn chung thấp hơn so với kỳ tuyển sinh năm 2017 từ 1-2 điểm do có sự đánh giá năm nay đề thi khó hơn, mức điểm ưu tiên thấp hơn năm trước" – PGS-TS Trần Thanh Đức nhận định.

Ngày hội việc làm tại Trường ĐH Nông Lâm Huế năm 2018

Năm 2018, ĐH Nông Lâm Huế được tuyển sinh 2.330 chỉ tiêu ở 24 ngành học, trong đó 1.907 chỉ tiêu thông qua kết quả thi THPT Quốc gia và 413 chỉ tiêu xét tuyển học bạ, lấy kết quả học lớp 12. Đối với hình thức xét tuyển học bạ, các thí sinh nộp hồ sơ bắt đầu từ ngày 2-7 đến hết ngày 25-7.

Theo đánh giá, sinh viên của Trường ĐH Nông Lâm Huế có cơ hội việc làm rất cao khi vừa tốt nghiệp. Tại ngày hội việc làm do trường này vừa tổ chức có đến 2.200 chỉ tiêu tuyển dụng, gần gấp đôi so với lượng sinh viên tốt nghiệp hằng năm.

Tác giả: Q.Nhật

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: ĐH Huế , thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP