Giới trẻ

Đến nhà người yêu trổ tài rán cá, cô gái tự nhận nấu ăn khéo nhận kết quả chẳng ai muốn nhìn, dân mạng bày cách khắc phục cười bò

Cô gái thừa nhận nấu ăn ngon nhưng không hiểu sao quên cách rán cá đúng khiến dân mạng buồn cười.

Cá rán là món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên để rán được con cá ngon không phải là dễ dàng nhất là với những người không có khả năng nấu ăn. Bởi vì, rán cá không như nấu canh, xào rau hay làm các món khác. Kỹ thuật rán là yếu tố quyết định đảm bảo có đươc cón ca ngon và hấp dẫn sau khi hoàn tất.

Mới đây, một cô gái than thở về chuyện rán cá. "Cấp cứu gấp, tao đang bên nhà người yêu và đang chiên cá, nói chiên giòn rồi mà cái chảo nhỏ quá tính chiên một con cá thì người yêu bảo cứ cho vào đi. Tranh thủ 2 bác đang nói chuyện bên ngoài mà ra nông nỗi này, đứa nào có cách gì khắc phục giúp tao. Rõ là bình thường tao nấu ăn chuẩn lắm, chẳng hiểu sao hôm nay như cháo thế nào, run lắm luốn, mà bản thân rất thích nấu ăn".

Cô gái cho hay, vụ dầu nóng già rồi mới cho cá vào đều biết nhưng sang nhà người yêu sợ mất điểm, cuống cuồng nên quên luôn.

Hình ảnh chụp cho thấy món cá rán khi tẩm ướp trông rất gọn gàng, đẹp mắt và hấp dẫn song khi rán xong bị nát tươm, không còn hình hài của con cá nửa mà thay vào đó là thịt, xương nát tan.

"Thôi tình thế này thì đem ra giã hay xay nát rồi biến thành chả cá có khi còn được món ăn ngon. Chả cá khó làm nên có khi được khen đấy", một người nói.

Một người khuyên: "Thêm ít nước và gạo nấu luôn cháo cá, có khi cũng được khen đó".

Có người cho rằng: "Nấu ăn khéo với chuyện bình tĩnh khác nhau nhé, nấu ăn khéo thì người ta vẫn nhớ các công đoạn, đây là không biết nấu ăn mà cố quá đó".

Cách để rán cá không bị nát, dính:

Nếu rửa cá xong mà rán cá ngay thì nước ở bề mặt cá vừa làm bắn dầu lại làm sát chảo. Do đó, trước khi rán cá, dùng khăn giấy thấm khô toàn bộ bề mặt cá.

Trước khi rán cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Sau khi sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả cá vào rán là xong.

Trước khi rán cá, bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn. Nhiều người dùng tinh bột phủ lên cá nhưng tinh bột sẽ làm giảm hương vị của cá.

Tác giả: AM

Nguồn tin: Emdep.vn

  Từ khóa: người yêu , cô gái , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP