Tin địa phương

Đề xuất nghiên cứu làm đường lánh nạn ở Sơn Trà

Phòng CSGT TP Đà Nẵng đề xuất nghiên cứu bố trí đường lánh nạn trên đường lên đỉnh Sơn Trà tuy nhiên muốn thực hiện phải có sự cho phép của Thủ tướng.

Ngày 12-8, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay đơn vị vừa có báo cáo gửi UBND TP đề xuất các giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) các tuyến đường trên khu vực bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà. Các đề xuất trên dựa vào kết quả tổng kiểm tra, rà soát thực tế tất cả các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà của Sở GTVT cùng các ban ngành có liên quan.

Báo cáo nêu ra hai giải pháp thực hiện về lâu dài. Một là, Sở GTVT đề xuất UBND TP giao Sở Du lịch, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương xây dựng, trình phê duyệt, triển khai phương án quản lý khách tham quan du lịch tại bán đảo Sơn Trà. Trong đó, có đề xuất việc kiểm soát các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là xe mô tô, xe máy.

Hai là, đại diện phòng CSGT - Công an TP đề xuất nghiên cứu bố trí đường lánh nạn trên đường lên đỉnh Sơn Trà, đoạn từ đài Vọng Cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên. Tuy nhiên, theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP, việc xây dựng các đường lánh nạn phải thu hồi đất rừng đặc dụng Sơn Trà và muốn thu hồi đất rừng đặc dụng, phải được sự cho phép của Thủ tướng, kể cả thu hồi chỉ 1m2.

Đại diện phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng đề xuất nghiên cứu bố trí đường lánh nạn trên đường lên đỉnh Sơn Trà, đoạn từ đài Vọng Cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên.

Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay, các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà hầu hết có độ dốc lớn hơn 10%, chiều dài đoạn dốc lớn, cục bộ nhiều đoạn có độ đốc đến 21%; hướng tuyến quanh co, nhiều đường cong có bán kính nhỏ hơn 15m.

Trước mắt, Sở GTVT TP Đà Nẵng đề xuất lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm bằng chữ cho các loại phương tiện khi tham gia trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là đối với xe mô tô, xe máy tại các điểm bắt đầu lên bán đảo và các điểm tham quan du lịch dọc tuyến tại ngay đầu các tuyến đường lên Cây đa di sản, Đồi Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ, Hố Sâu...

Đồng thời, lắp đặt bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm kết hợp với vạch cảnh báo giảm tốc, gương cầu lồi và biển báo cấm vượt tại một số vị trí nguy hiểm ngay các đoạn từ Đài Vọng cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên; các đoạn từ Intercontinental đến cây đa di sản, đỉnh Bàn Cờ Tiên, Hố Sâu; và từ Hố Sâu đến Cảng Tiên Sa.

Bên cạnh đó, bổ sung các biển cảnh báo đá lở tại 19 vị trí có tình trạng sạt lở trong mùa mưa lũ. Dự toán kinh phí thực hiện các phương án cải tạo trên là hơn 1 tỉ đồng, đề xuất sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giao thông 2019.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin theo thống kê của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 12 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại bán đảo Sơn Trà. Trong đó, có 4 người tử vong, 3 người bị thương.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP