Giới trẻ

Đề kiểm tra và câu trả lời 'bá đạo' của nữ sinh Hà Nội thu hút 35 nghìn like

Mới đây, trên khắp các trang mạng xã hội lan truyền một bài kiểm tra và câu trả lời của học sinh khiến dân mạng cười bò.

Dù ở thời đại nào thì học trò cũng đều rất thông minh và lém lỉnh và cực kỳ lắm chiêu nhiều trò. Bởi vậy nên chúng ta mới có câu "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò."

Mạng xã hội mới đây lại được phen cười "xoắn ruột" trước bài thi môn Ngữ Văn của một nữ sinh cấp III ở Hà Nội.

Bài thi với câu trả lời độc đáo của nữ sinh.

Bài thi với màn hỏi – đáp độc nhất vô nhị được nữ sinh có tên Ngọc Huyền chia sẻ lên một diễn đàn dành cho hội học sinh, sinh viên với lời chú thích: "Đề bài: Anh/chị có đồng tình với nhận xét trên không? Và đây là con bạn tôi trả lời…"

Cụ thể, câu số 4 trong bài thi môn Văn có nội dung như sau: "Anh/chị có đồng tình với câu nói: "Việt Nam không phải là đất nước phát triển nhất thế giới nhưng chắc chắn là một trong những quốc gia nhân ái nhất" không? Nêu rõ lý do."

Và đây là câu trả lời "xanh rờn" của học sinh: "Chị đồng tình với lời nhận xét: "Việt Nam không phải là đất nước phát triển nhất thế giới nhưng chắc chắn là một trong những quốc gia nhân ái nhất".

Vì người Việt Nam từ trước đến nay luôn coi trọng chữ tình, tuy Việt Nam chưa phải đất nước lớn mạnh về kinh tế nhưng người dân Việt luôn biết yêu thương, giúp đỡ nhau…"

Được biết, chủ nhân của câu trả lời "khó đỡ" khiến dân mạng cười bò là T.K.H, là cô bạn cùng lớp với Ngọc Huyền.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bức ảnh chụp bài thi trên đã thu hút gần 35.000 lượt tương tác. Ai nấy đều bật cười trước sự hồn nhiên, "bá đạo" của T.K.H. Ngay cả giáo viên bộ môn khi chấm bài chắc cũng không khỏi bất ngờ vì học trò dám xưng "chị" với mình.

Thậm chí bài thi còn được giáo viên gạch chân tô đậm và nhắc nhở về "cách xưng hô". Đồng thời, nhiều người cũng tỏ ra tò mò về câu chuyện phía sau cách làm bài "có một không hai" này.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, chủ nhân bài thi cho hay vì đề có nội dung là "Anh/chị có đồng tình với câu nói […] không", nên trong lúc vội vàng làm bài, K.H đã viết nhầm thành "chị đồng tình…", thay vì xưng "em" như mọi bài thi khác.

"Thực ra đây là sơ suất của em, lúc làm bài viết vội quá nên đề hỏi gì thì em trả lời y như vậy luôn chứ không hề có ý đùa cợt gì đâu. Lúc phát hiện ra mình xưng "chị" trong bài thi em thấy hơi sợ. Cũng may là cô giáo chấm bài chỉ nhắc nhở thôi", T.K.H chia sẻ.

Trước đó, mạng xã hội cũng từng "dậy sóng" trước đề kiểm tra và câu trả lời "bá đạo" của một nam sinh.

Cụ thể, bài kiểm tra có nội dung: "Anh, chị có đồng tình với câu nói tấm lòng rộng lớn...thành. Nêu rõ lý do.

Ngay lập tức giáo viên nhận được câu trả lời "Anh đồng tình với câu nói trên".

Một bài kiểm tra khác với câu trả lời bá đạo không kém.



Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: đề Văn , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP