Giới trẻ

Dậy sóng mạng xã hội: Tan chảy với hình ảnh cực kỳ cảm động "chó không chê chủ nghèo"

Mới đây, hình ảnh về một người đàn ông cao tuổi nằm co ro trên chiếc xe bán ve chai cùng 2 chú chó ngoan giữa đường phố Sài Gòn làm xôn xao cộng đồng mạng.

Những hình ảnh về những con người nghèo khó cùng thú cưng sống một cuộc sống giản dị được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chó không chê chủ nghèo, những người dân dù bần cùng vẫn cố gắng chu cấp cho người bạn nhỏ bé của mình ấm no nhất có thể và những con vật ngoan ngoãn luôn đáp trả lại tình cảm ấy bằng sự trung thành không điều kiện.

Anh chàng Trương Thăng chia sẻ hình ảnh ấm áp tình người khi một người đàn ông đang tranh thủ đánh một giấc trên chiếc xe ve chai tự chế cũ kĩ. Điều làm bức ảnh trở nên đặc biệt là trên chiếc xe có một chiếc lồng sắt có lắp đèn và bên trong là 2 chú chó nhỏ đang chơi đùa.

Người đàn ông co ro nằm ngủ trên chiếc xe ve chai (ảnh: Trương Thăng).

Chia sẻ với Người đưa tin, Trương Thăng cho biết, anh phát hiện cảnh tượng trong khi đang ngồi ở một quán nước trên đường Hồng Bàng (phường 14, Quận 5).

“Hình là mình chụp. Mình uống nước ở Phúc Long và nhìn thấy bác. Nhìn thương và thấy bác “đẹp” nên mình chụp lại.”, bạn Thăng kể lại.

Người đàn ông trong bức hình tầm 60 tuổi làm nghề thu nhặt ve chai. "2 người bạn" của ông thuộc giống chó ta, một con màu đen con còn lại màu vàng. Chú chó màu đen bị tật 1 chân trước.

“Bác nuôi 2 bé sạch sẽ và ngoan lắm, bác thả 2 đứa chạy giỡn nhưng luôn ngồi nhìn ngó tụi nhỏ. Chạy giỡn xong bác bế lên chiếc xe của mình và còn bật đèn cho tụi nhỏ nữa.. ấm áp lắm. Nhìn vừa thương 2 bé vừa nể phục tình thương của bác, lúc về cũng ghé gửi bác chút tiền mua đồ ăn cho 2 bé”.

2 chú chó nhỏ sạch sẽ và rất ngoan ngoãn (ảnh: Trương Thăng).

Sau khi đăng tải, hình ảnh về người đàn ông nghèo cùng 2 chú chó trên chiếc xe ve chai được chia sẻ khắp nơi trên mạng xã hội. Nhiều người sau khi xem xong hình ảnh đã bày tỏ cảm xúc của mình:

Tài khoản P.C. bình luận: “Hoàn cảnh nghèo nhưng trái tim giàu tình yêu thương.”

Bạn H.T. viết: “Nuôi chó sẽ không bao giờ lo bị phản bội. Dù chủ nó nghèo nó vẫn không chê, vẫn luôn trung thành tới tận cuối cuộc đời”.

Tài khoản N.L. thể hiện sự xót xa: “Nhìn mà đứt ruột quá trời. Chủ nằm dưới 2 bé luôn, quá tuyệt vời. Hôm nay mở Facebook lên thấy ấm ... mà nghẹn lời. Thương quá!”

Các bạn trẻ bắt gặp người đàn ông cùng 2 chú chó nhỏ rong ruổi khắp Sài Gòn trên chiếc xe ve chai. Theo chủ nhân của bức ảnh, thời gian gần đây ông hay đứng ở gần tiệm Cafe Phúc Long Hồng Bàng vào khoảng 19 - 20h hàng ngày.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chú chó , mạng xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP