Giới trẻ

Dạy mãi con không hiểu, ông bố làm một việc khiến ai cũng phải "ngả mũ" thán phục

Để kiềm chế cơn nóng giận của mình trong lúc dạy con, một người cha ở Trung Quốc đã dùng dây trói 2 tay mình lại phía sau lưng.

Ông Wu trói tay mình lại khi dạy con học bài để kiềm chế cơn nóng giận - Ảnh: Sohu

Chiều 28/11, anh Wu, ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã gửi truyền thông một bức ảnh ngồi dạy con học. "Đây là cách giúp tôi kiên nhẫn ngồi hướng dẫn con làm bài tập về nhà", anh nói.

Trong bức ảnh, anh Wu đang dạy cho con làm bài tập về nhà nhưng 2 tay bị trói lại sau lưng bằng dây đai đen.

Được biết, anh Wu đã sử dụng biện pháp này từ tháng 3 năm nay và đến nay nó vẫn được áp dụng.

Ông Wu nói: "Tại sao tôi lại phải tự trói tay mình? Thực tế không còn cách nào khác. Tôi thường trở nên nóng giận mỗi khi hướng dẫn nhiều lần mà con vẫn không hiểu".

Trước đó, để khuyến khích con học tập, anh Wu cũng từng lập bảng thưởng và phạt rất chi tiết cho con trai. Thế nhưng biện pháp đó cũng không khiến con anh thay đổi.

Những lúc bình tâm suy nghĩ, anh Wu nhận ra cách làm của mình đã khiến con gần như không có tuổi thơ. Anh tìm cách kiểm soát cảm xúc, bình tĩnh và tránh vô tình làm tổn thương con. Tìm thấy một sợi dây trong lúc dạy đứa trẻ học, ông bố quyết định sẽ trói tay mình lại. Vợ anh tham gia vào kế hoạch này, sau đó, chụp lại bức ảnh. Wu gửi nó cho một số bạn bè.

"Tôi chia sẻ bức ảnh này, không bàn đến việc phương pháp trói tay đúng hay sai, mà chỉ muốn chia sẻ quan điểm của mình với mọi người. Thành thật mà nói, tôi không quá lo lắng về tương lai của con, nếu nó không gây ảnh hưởng đến xã hội", ông bố nói.

Nhanh chóng, bức ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc. Không ít người đã dành lời khen cho người cha lý trí, chia sẻ với sự kiên nhẫn của anh, trước áp lực khi dạy con học. Thâm chí một số người trêu đùa, ít năm nữa, khi đứa trẻ học cao hơn, vợ chồng Wu sẽ không phải mất bình tĩnh nữa, vì không còn đủ kiến thức để dạy chúng.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: dậy con học , ông bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP