Cuộc sống

Đây là những điều bạn cần phải làm khi người yêu cũ dọa tung ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội

Nếu không muốn mình phải chịu tủi nhục khi người yêu cũ tung ảnh nhạy cảm lên mạng thì bạn hãy ghi nhớ và thực hiện ngay những điều này.

Đã đến lúc bạn phải hành động chống lại anh ta. Bạn không nên để anh ta tận dụng ảnh nóng để chi phối cảm xúc của bạn. Đó không phải lỗi của bạn. Để ngăn chặn anh ta đe dọa phát tán hình ảnh của bạn lên mạng xã hội, trước hết bạn hãy sử dụng biện pháp thuyết phục anh ta chấm dứt ngay điều này.

Khi sử dụng các mạng xã hội như Facebook và Instagram bạn cần lưu ý những điều này. Mới đây, Facebook đã tung ra công cụ ngăn chặn người dùng phát tán các hình ảnh khiêu dâm để trả thù. Khi phát hiện những hình ảnh thân mật bị người khác phát tán mà chưa có sự đồng ý, người dùng có thể tố cáo tại liên kết “Report” bên cạnh bài đăng.

Đội ngũ Facebook sẽ xem xét và loại bỏ những hình ảnh được cho là vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Facebook cũng sẽ vô hiệu hóa tài khoản đã đăng tải những hình ảnh đó. Sau đó, Facebook sử dụng công nghệ so khớp hình ảnh để cản trở việc chia sẻ những hình ảnh này trên Facebook, Messenger và Instagram. Nếu ai đó vẫn cố tình đăng tải những hình ảnh đã bị tố cáo và loại bỏ, Facebook sẽ cảnh báo họ về hành vi vi phạm chính sách của Facebook và buộc họ phải dừng việc lan truyền nó lại.

Nếu việc thuyết phục không có hiệu quả bạn nên báo cho các cơ quan công an để có sự can thiệp kịp thời. Tùy theo tính chất, mức độ với hành vi vi phạm, người đe dọa sẽ bị xử lý bằng biện pháp dân sự, hành chính và có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp cấu thành tội phạm theo quy định của bộ luật hình sự.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP