Đẹp

Đắp móng gel suốt nhiều năm, người phụ nữ gặp hậu quả đáng sợ

Mới đây, truyền thông nước Anh đã đưa tin về câu chuyện một người phụ nữ đã không tuân thủ những lưu ý khi đắp gel móng tay khiến cô gặp phải hậu quả kinh hoàng.

Lisa Dewey (36 tuổi ở Northamptonshire, Anh) đã làm móng gel đều đặn trong nhiều năm mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên từ tháng 2/2023, cô bị đau và viêm nặng, đồng thời móng tay bắt đầu rụng. "Tôi lo mình sẽ mất cả ngón tay", Lisa Dewey nói.

Ngón tay Lisa Dewey gặp tình trạng bong tróc, nhiễm trùng.

Các bác sĩ cho rằng triệu chứng này là do nhiễm vi khuẩn. Lisa Dewey đã được kê cho một loại kem steroid và thuốc kháng sinh để tự điều trị.

Sau thời gian dùng thuốc, cơn đau và các dấu hiệu nhiễm trùng biến mất. Vì vậy, bác sĩ đã làm móng acrylic để thay thế cho cô vào tháng 4.

Tuy nhiên chỉ trong vài ngày, móng tay của cô bắt đầu bong ra khỏi lớp móng. Lisa Dewey mô tả làn da của cô giống như "giấy rách" khỏi các ngón tay, khiến cô đau đớn đến mức "gần như không thể" cử động tay.

Lisa Dewey đang làm công việc quét dọn tại một bệnh viện nhưng không thể làm đúng công việc của mình và không thể thực hiện các hoạt đồng hàng ngày như gội đầu cho con gái hay rửa bát đĩa. Thậm chí, cô còn phải nhờ chồng cầm bút và thắt dây an toàn.

Các đầu ngón tay bị viêm khiến cô hạn chế sử dụng mỹ phẩm và chăm sóc da thông thường vì chúng làm trầm trọng thêm sự khó chịu.

Lisa Dewey nói: "Điều này đã đánh mất sự tự tin của tôi rất nhiều. Tôi thường không quan tâm người ta nghĩ gì về mình, nhưng bây giờ tôi giấu tay mình đi".

Dù là người đam mê làm móng, cô đã thề sẽ vĩnh viễn tránh xa các sản phẩm làm móng và cảnh báo những người khác về phản ứng mà sản phẩm làm móng có thể gây ra.

Mới đây, Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh đã đưa ra cảnh báo về tình trạng dị ứng móng gel. Dị ứng móng tay do đắp gel là do hóa chất methacrylate trong gel có thể khiến móng tay bị nứt, phát ban quanh khu vực, sưng mủ, bong tróc da và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP