Giải trí

Đào Bá Lộc phủ nhận đạo nhạc của Châu Kiệt Luân

Ca khúc "Goodbye my love" của ca sĩ Việt Nam được cho là có phần mở đầu và điệp khúc giống "Sứ Thanh Hoa" của ca sĩ nổi tiếng Đài Loan.

Goodbye my love được Đào Bá Lộc giới thiệu ở tập 1 Sing my song phát sóng tối 20/11. Đào Bá Lộc chia sẻ việc đến với chương trình nhằm chứng minh cho mọi người anh có thể sáng tác và hát.

Video "Goodbye my love"- Đào Bá Lộc

Ca khúc kể về câu chuyện tình yêu ở tuổi mới lớn của Đào Bá Lộc. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca sĩ chinh phục được huấn luyện viên Đức Trí.

Tuy nhiên, nhiều khán giả nhanh chóng nhận ra điểm tương đồng giữa ca khúc của Đào Bá Lộc với bài hát ca sĩ Đài Loan - Châu Kiệt Luân - thể hiện cách đây khá lâu có tên Sứ Thanh Hoa.

Video: "Sứ Thanh Hoa" - Châu Kiệt Luân


Đào Bá Lộc cho biết nhận được phản hồi của khán giả, tối qua anh đã nghe lại Sứ Thanh Hoa. Anh thừa nhận sáng tác của anh có đoạn mở đầu và nhịp giống ca khúc của Châu Kiệt Luân. Tuy nhiên anh phủ nhận những lời tố cáo đạo nhạc.

"Tôi nghe ca khúc Sứ Thanh Hoa khá lâu rồi, đến hôm qua mới nghe lại. Có thể tôi vô tình bị ảnh hưởng khi nghe một cách thụ động. Nếu nói sự giống nhau này là đạo nhạc thì thật không công bằng. Khi sáng tác ca khúc này, tôi cũng hỏi rất nhiều người có chuyên môn tư vấn. Giám đốc âm nhạc Hoài Sa cũng duyệt rất nhiều lần bài Goodbye my love mới cho tôi trình diễn. Sự cố này xảy ra là điều tôi không mong muốn và cảm thấy buồn. Tôi tự tin nói mình không đạo nhạc", ca sĩ chia sẻ.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, việc sáng tác bằng hợp âm vòng phổ biến khiến nhiều ca khúc trên thế giới nghe giống nhau. "Ca khúc Sứ Thanh Hoa và Goodbye my love không giống nhau về giai điệu thì không thể gọi là đạo nhạc", nhạc sĩ nói.

Tác giả bài viết: Tâm Giao

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP