Pháp luật

Đánh bạn gái đến chết, nam thanh niên lĩnh án tù chung thân

Cho rằng bạn gái quan hệ với người khác ngay tại phòng trọ của mình, trong cơn ghen tuông Thiện đã "vô tình" đánh chết cô gái.

xVừa qua, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phạm Văn Thiện (SN 1999, trú tại Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là thiếu nữ V.T. T. T. (SN 2001), ở quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian đầu năm 2018, Phạm Văn Thiện có thuê trọ tại căn phòng ở tầng 5 tại một ngôi nhà nằm trên địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đến tháng 5/2018, Thiện và chị V. T. T. T. nảy sinh quan hệ yêu đương, sau đó, T. dọn đến sống cùng nhà trọ với Thiện.

Bị cáo Thiện tại phiên tòa xét xử

Đến khoảng 11h ngày 11/6/2018, do nghi ngờ T. có quan hệ tình dục với người khác nên Thiện và người yêu xảy ra tranh cãi. Ngay sau đó, chị T. bỏ ra khỏi phòng đi xuống tầng 1 thì Thiện đuổi theo và tiếp tục cãi nhau.

Khi chị T. đi lên đến tầng 3, Thiện bất ngờ cầm cây chổi đánh vào người bạn gái. Về lại phòng trọ, Thiện tiếp tục chửi bới, bắt chị T. ngồi xuống rồi lấy dây sạc điện thoại đánh người yêu. Bị đánh đau,T.van xin nhưng Thiện vẫn không bỏ qua.

Tiếp đó, Thiện còn gọi điện cho bạn của chị T. đến. Nghe điện thoại xong, 2 người bạn của chị T. đã nhanh chóng có mặt căn phòng trọ của Thiện. Tại đây, 2 người này Thiện đấm đá túi bụi vào ngực, đùi chị T. Chứng kiến cảnh bạo lực, những người bạn của chị T ra sức can ngăn nhưng không kết quả.

Can ngăn không được, 2 người bạn của chị T. đã chạy xuống tầng 1 để tìm người giúp đỡ. Lúc trở lại phòng, họ thấy Thiện cầm cánh cửa sổ đánh vào mặt nạn nhân. Vừa đánh, Thiện vừa tố chị T. đã quan hệ tình dục với người khác ngay tại nhà trọ của mình.

Đến khoảng 13h35’, phát hiện chị T. bị co giật hai người bạn hô hoán mọi người đưa chị T. đi cấp cứu nhưng Thiện đã ra sức ngăn cản, chỉ đến khi Thiện bị một số người xung quanh dọa đánh thì Thiện mới đồng ý để các bạn của chị T. đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thiện sau đó bỏ về quê.

Đến ngày 15/6/2018, chị T. đã tử vong do suy hô hấp và chấn thương sọ não. Biết người yêu đã tử vong, Thiện đến Công an huyện Mỹ Đức đầu thú.

Trong quá trình điều tra vụ án, gia đình Thiện đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, Thiện khai, bị cáo không cố ý đánh người yêu chết mà chỉ vì ghen tuông nên mới đánh chị T. và việc bạn gái chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo

Cũng tại tòa, Thiện và gia đình còn cho rằng từ nhỏ, bị cáo Thiện đã bị chứng bệnh động kinh, phải dùng thuốc.

Tuy nhiên, trong phần luận tội, cơ quan công tố cho rằng trước, trong và sau khi gây án, bị cáo hoàn toàn đủ năng lực hành vi dân sự.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX khẳng định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã tước đoạt mạng sống của chị T. và gây đau thương tang tóc cho gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ những phân tích và nhận định nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thiện lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người”.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP