Xã hội

Đảng viên tiên phong các phong trào tại cơ sở

Đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và mỗi đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ KT-XH tại địa bàn xóm, xã là những yếu tố quan trọng cần thực hiện tốt để việc triển khai đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống có hiệu quả.

Là Bí thư, xóm trưởng trẻ, chị Nguyễn Thị Phương ở xóm Hòa Phú, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương. Bên cạnh đó, chị còn vận động nhân dân đóng góp trên 350 triệu đồng xây dựng khuôn viên và nhà văn hóa xóm; Mở rộng, rải đá cấp phối các tuyên đường giao thông trong xóm, xây dựng khuôn viên cây đa cổ thụ 600 năm tuổi, vận động dân hiến 1300 m2 đất để xây dựng các công trình nông thôn mới, góp phần thực hiện thành công các chương trình, đề án mà đại hội đảng bộ xã đề ra. Chị Phương nói: Bản thân khi được giao nhiệm vụ rất bỡ ngỡ nhưng nhờ được động viên giúp đỡ nêm tôi đã quyết tâm hoàn thành công việc được giao...

Chị Nguyễn Thị Phương ở xóm Hòa Phú, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương vận động bà con ủng hộ công cuộc xây dựng NTM


Với phương châm hành động: “cầm tay chỉ việc”, “Đảng viên làm trước”, ngay sau đại hội Đảng bộ; xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn đã cụ thể hóa các đề án bằng việc vận động bà con nhân dân đẩy mạnh sản xuất trồng các loại cây con có giá trị cao, tạo ra bước đột phá mới trong phát triển kinh tế. Mô hình chăn nuôi lợn theo hướng trang trại của gia đình anh Lê Văn Thảo ở làng Chong là một trong những điển hình. Là một Đảng viên trẻ, nhưng anh Thảo đã mạnh dạn đứng ra mượn đất của gia đình xây dựng chuồng trại, vay vốn Ngân hàng mua con giống để phát triển sản xuất chăn nuôi. Anh Thảo tâm sự: Trước đây gia đình chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, sau khi có chủ trương định hướng của xã về việc xây dựng trang trại, gia đình cũng mạnh dạn đầu tư chăn nuôi, đây là lứa lợn đầu tiên, dự tính mô hình này sẽ nuôi hơn 100 con lợn thịt, 20 con lợn nái. Để thực hiện được, gia đình cũng rất cần sự giúp đỡ về nguồn vốn vay từ các chương trình.

Nhiều mô hình kinh tế cho năng suất cao của Đảng viên xã Nghĩa Yên - huyện Nghĩa Đàn


Nhờ xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 kịp thời sát đúng, đồng thời phát huy có hiệu quả vai trò gương mẫu, đi đầu của mỗi Đảng viên tại cơ sở mà xã Nghĩa Yên đã có sự đổi thay, chuyển biến tích cực. Năm 2015, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh xuống còn 14,38%; phấn đấu đến năm 2017 xã đạt chuẩn NTM.

Ông Phan Văn Phú – Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn cho biết: Sau ĐH để đẩy nahnh tốc độ giảm nghèo, Nghĩa Yên đã triển khai 8 đề án về phát triển kinh tế trong đó có đề án giảm nghèo bền vững. Đến nay, đã chuyển đổi được 200ha cam, xây dựng các mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế từ 100-250 triêu/năm.

Để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống thì tính tiên phong, gương mẫu của mỗi đang viên tại cơ sở là vô cùng quan trọng. Đồng thời, sự lãnh đạo chỉ đạo sát đúng với tình hình nhiệm vụ của mỗi tổ chức cơ sở Đảng cũng là yếu tố quan trọng để xây dựng các chi bộ vững mạnh, từ đó, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Tác giả bài viết: Thùy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP