Pháp luật

Đang trốn truy nã, "ông trùm" đoàn lô tô vẫn cầm cái sòng bầu cua

Dù đang trong thời gian bị truy nã toàn quốc, "ông trùm" đoàn lô tô vẫn tổ chức đánh bạc dưới hình thức lắc bầu cua trong một ngôi chùa cho đến khi sa lưới.

Ngày 26/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho hay vừa bắt được đối tượng trốn truy nã Lê Chí Trung (SN 1980, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Trước đó, Trung đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) khởi tố, phát lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 21h ngày 5/7/2018, Nguyễn Tấn P. (SN 1998, trú thôn Tứ Sơn, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) cùng một số người bạn ngồi nhậu ở quầy bán thức ăn của đoàn lô tô đóng tại sân bóng Tứ Sơn. Tại đây, nhóm của P. có mời thanh niên trong đoàn lô tô gồm Trung và "điều" 2 đàn em là Đỗ Văn Lượng (SN 1999) và Lê Quốc Tuấn (SN 1996), cùng trú tỉnh Quảng Nam ra tiếp.

"Ông trùm" đoàn lô tô sa lưới khi đang tổ chức đánh bạc. Ảnh: Người Đưa Tin

Trong cuộc nhậu, giữa P. và Tuấn, Lượng xảy ra mâu thuẫn. P. nảy sinh ý định "dạy dỗ" Lượng nên chạy về nhà lấy dao thủ sẵn ở vị trí gần chỗ đang ăn nhậu. Ít phút sau đó, P. đi tìm Lượng thì thấy Trung đang nằm ngủ ở chòi đoàn lô tô.

Cho rằng Trung không ra nhậu mà nằm ngủ là coi thường mình, P. đã lao đến xô xát. Thấy P. như vậy, nhóm bạn của P. cũng chuẩn bị hung khí, sẵn sàng đánh nhau.


Thấy đại ca bị tấn công, nhóm đàn em của Trung cũng lớn tiếng thách đố, tìm hung khí. Cuộc hỗn chiến xảy ra. Lúc này, P. lao đến lấy con dao đã thủ sẵn trước đó rồi đuổi chém đối thủ. Nhóm bạn của P. cũng dùng đá ném tới tấp vào lán trại đoàn lô tô.

Dù bị tấn công bất ngờ, nhưng Trung cùng đàn em nhanh chóng dùng tuýp sắt và búa chống trả khiến P. thua thế và bất tỉnh. Đối tượng tiếp tục yêu cầu Lượng bắt trói P. để tiếp tục truy đuổi các đối thủ còn lại. Trong lúc này, P. vùng vẫy và dùng dao đâm trúng Lượng nên thoát thân được.

Về đến nhà, P. gục ngất nên được gia đình đưa đi cấp cứu. Theo giám định của cơ quan chức năng, thương tích của P. là 46% và Lượng là 3%.

Cơ quan chức năng sau đó đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Từ tài liệu, chứng cứ, cảnh sát đã khởi tố Trung, Lượng và Tuấn về hành vi Cố ý gây thương tích. Lượng và Tuấn bị bắt giữ, riêng "ông trùm" Trung sau đó đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 29/1/2019, Công an huyện Thăng Bình đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Trung.

Chiều ngày 21/2, Trung bị bắt tại một ngôi chùa ở phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi khi đang cầm cái sòng bầu cua ăn tiền.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Tác giả: Nguyễn Phượng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: "ông trùm" , truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP