Xã hội

Đang thuộc diện cách ly tại nhà ở Hà Nam, người phụ nữ cùng chồng bỏ trốn vào TP Bà Rịa

Ngay sau khi nhận được văn bản hỏa tốc, UBND Thành phố Bà Rịa cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đến tận nhà kiểm tra, lập biên bản đối với người phụ nữ này, đồng thời yêu cầu tiếp tục cách ly y tế để theo dõi.

Ngày 10/3, UBND TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tiến hành cách ly và giám sát y tế đối với cặp vợ chồng từ Hà Nam vào. Trước đó, người vợ đang thực hiện việc cách ly tại địa phương nhưng tự ý bỏ trốn.

Theo thông tin trên báo Người lao động, trước đó, UBND huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam) có văn bản hoả tốc gửi TP Bà Rịa về trường hợp của chị B.V.A (SN 1996) là người đi từ Tokyo- Nhật Bản về tại thôn Mạnh Chư, xã An Đồ, huyện Bình Lục; đang thuộc diện quản lý đã được tư vấn, cách ly y tế tại nhà.

Tính đến chiều 4/3, sức khoẻ chị V.A bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 5/3, chị V.A đã tự động cùng chồng đi xe khách đến sân bay Nội Bài rồi bay vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Sau đó, 2 vợ chồng này tiếp tục di chuyển bằng xe khách về nhà cha ruột tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Dù đang trong diện cách ly y tế tại nhà, chị V.A đã tự ý rời khỏi nơi cư trú cùng chồng. Ảnh: VOV


Theo báo Nhân dân, ngay sau khi nhận được văn bản hỏa tốc, UBND Thành phố Bà Rịa cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đến tận nhà kiểm tra, lập biên bản.

Tại thời điểm kiểm tra, chị V.A không có biểu hiện ho và sốt.

Sau khi lập biên bản, đoàn công tác yêu cầu gia đình chị V.A tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của Trung tâm y tế địa phương.

Được biết, hành vi bỏ trốn khỏi khu vực cách ly của chị V.A sẽ được xử lý sau.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: cách ly , bỏ trốn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP