Pháp luật

Đang ngủ, cô gái 9X bị hiếp dâm lúc nửa đêm

Đang nằm ngủ trong nhà, chị N. bị đối tượng lẻn vào nhà dùng dao khống chế, hiếp dâm rồi cướp tài sản.

Ngày 4/1, thông tin từ công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Công an TX. Ba Đồn vừa phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Hoàng Văn Công (SN1990, trú tại thôn Tân Tiến, xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa), gây ra vụ hiếp dâm và cướp tài sản tại xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn xảy ra vào ngày 30/12/2020.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TX. Ba Đồn tiếp nhận tin báo của chị N.T.N (SN1995, trú tại xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn) về việc chị N. mất trộm điện thoại Iphone 6 Plus, trị giá khoảng 6 triệu đồng.

Đối tượng Hoàng Văn Công cùng chiếc điện thoại là tang vật vụ cướp.

Quá trình làm việc với bị hại, điều tra viên phát hiện lời khai báo có nhiều tình tiết mâu thuẫn, tâm lý bị hại có nhiều khác thường và lo lắng, hoang mang. Điều tra viên đã khéo léo động viên, ổn định tâm lý cho bị hại trình bày đúng sự việc.

Qua khai báo, chị N. cho biết, vào khoảng 1h sáng ngày 30/12/2020, chị đang ngủ trong nhà thì bị một người đàn ông mặt mang khẩu trang đột nhập vào nhà và sử dụng dao đe dọa, khống chế để thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với chị. Sau đó đối tượng dùng dao đe dọa cướp chiếc điện thoại Iphone 6 rồi bỏ trốn.

Với quyết tâm sớm tìm ra thủ phạm, sớm ổn định tình hình dư luận tại địa phương, Công an TX. Ba Đồn đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Đồng thời, có kế hoạch phân công lực lượng, áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ để tập trung đấu tranh, khám phá tội phạm gây án để xử lý theo quy định của pháp luật nhằm răn đe giáo dục các đối tượng khác, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Với sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả và kiên trì, qua rà soát xác định diện đối tượng nghi vấn. Xác định hơn 10 đối tượng có liên quan, trong đó nổi lên có Hoàng Văn Công. Bước đầu xác minh, làm rõ thời gian, sinh hoạt và hành vi, Ban chuyên án đã thu được nhiều tài liệu, chứng cứ hết sức quan trọng.

Đến khoảng 15 giờ ngày 1/1/2021, các trinh sát trong Ban chuyên án qua theo dõi phát hiện đối tượng Hoàng Văn Công xuất hiện tại địa bàn phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn.

Với nhiều tài liệu có được, Ban chuyên án đã tiếp cận kiểm tra và thu thập được tài liệu liên quan đến vụ cướp tài sản tại nhà chị N. xảy ra vào ngày 30/12/2020.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Hoàng Văn Công có thái độ quanh có, chối tội, nhưng trước những tài liệu, chứng cứ đã thu thập và sự mưu trí trong đấu tranh, buộc đối tượng Hoàng Văn Công đã phải khai nhận hành động phạm tội của mình đã gây ra vụ hiếp dâm và cướp tài sản tại xã Quảng Hòa. Đồng thời, cơ quan điều tra đã thu giữ được tang vật vụ cướp là chiếc Iphone 6 Plus.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: cướp , hiếp dâm , 9X , 9X

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP