Giáo dục

Đăng ký xét tuyển trực tuyến nguyện vọng 1 từ ngày 1 đến hết 11/8

Thời gian đăng ký trực tuyến kết thúc sớm trước một ngày (11/8) để thí sinh không xét tuyển được bằng hình thức online sẽ đăng ký bằng cách gửi qua bưu điện hoặc nộp tại trường.

Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh cho biết, chiều 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu mở phần mềm đăng ký xét tuyển online để thí sinh tập dượt cách thức đăng ký. Đây là năm đầu tiên áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến để xét tuyển bên cạnh hình thức truyền thống là gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp tại trường.

Trong một năm xây dựng phần mềm, Bộ cùng với đơn vị cung ứng thử nghiệm ở nhiều nơi như Điện Biên, khu vực Tây Nguyên, Cà Mau... và cho thí sinh thử đăng ký. Kết quả phần mềm vận hành thông suốt. "Bộ sẽ không vì thế mà chủ quan. Chúng tôi sẽ nhận những phản hồi và điều chỉnh nếu thấy cần thiết, để chính thức đưa vào vận hành từ 1/8", ông nói.

lichxettuyen 4381 1469703137
Lịch xét tuyển mà thí sinh cần ghi nhớ. Đồ họa: Việt Chung.

Theo ông Trinh, khi đăng ký online, thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân đã được cấp khi đăng ký dự thi. Trong hệ thống đều có hướng dẫn các bước đăng ký. Khi đăng ký thành công, màn hình hệ thống sẽ hiện ra thông báo xác nhận. Thí sinh có thể in ra hoặc chụp màn hình lưu lại.

"Tất cả dữ liệu đăng ký xét tuyển thành công này sẽ được phần mềm lưu lại để đảm bảo rằng thí sinh trong toàn hệ thống không thể đăng ký vượt quá chỉ tiêu quy định. Cụ thể, ở đợt xét tuyển đầu tiên, mỗi em không được đăng ký quá 2 trường, mỗi trường không quá 2 nguyện vọng", Cục trưởng Trinh nói và cho biết, thí sinh cần cân nhắc kỹ nhu cầu và điểm thi để lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của mình.

Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến từ ngày 1 đến 11/8, kết thúc sớm trước một ngày để thí sinh không đăng ký được bằng hình thức online sẽ đăng ký bằng cách khác như gửi qua bưu điện hoặc tới nộp tại trường. Nhà trường sẽ xác nhận thời điểm bưu điện đóng dấu còn trong thời gian xét tuyển để đảm bảo quyền lợi cho các em, với mục tiêu không có thí sinh nào không đăng ký được bằng các hình thức khác nhau.

Cục trưởng khảo thí đặc biệt lưu ý, năm nay các thí sinh chỉ được cấp một phiếu xác nhận kết quả thi. Sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển, thí sinh đã trúng tuyển phải nộp phiếu xác nhận kết quả thi đúng thời hạn, không chấp nhận bản photocoppy để khẳng định mình sẽ theo học trường đó. Không nộp phiếu xác nhận đồng nghĩa với việc các em không học và nhường cơ hội trúng tuyển cho thí sinh khác.

Các bước đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 1: Đăng nhập

Thí sinh dùng tài khoản được cấp (sau khi đăng ký dự thi) truy cập vào trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Nhập số CMT, mã xác nhận và nhấn nút "Đăng nhập"

dk1 7949 1469701443

Bước 2: Chọn chức năng Đăng ký tuyển sinh

Để thực hiện đăng ký xét tuyển online, thí sinh chọn menu Đăng ký tuyển sinh. Sau khi chọn, màn hình sẽ hiện một số thông tin cá nhân của thí sinh và thông tin đợt tuyển sinh hiện tại.

dk2 4370 1469701443

Bước 3: Thực hiện Đăng ký

Thí sinh nhấn nút "Đăng ký" trên màn hình để đăng ký tuyển sinh theo nguyện vọng.

Đợt 1: Nếu chỉ đăng ký vào một nhóm trường, thí sinh sẽ được đăng ký tối đa 4 trường thành viên, mỗi trường thành viên không quá 2 ngành, tổng số ngành không quá 4. Nếu đã đăng ký 1 trường ngoài nhóm, thí sinh chỉ được đăng ký thêm 1 trường trong hoặc ngoài nhóm, mỗi trường không quá 2 ngành.

Đợt tuyển tiếp theo: Nếu chỉ đăng ký vào một nhóm trường, thí sinh được đăng ký tối đa 6 trường thành viên, mỗi trường không quá 2 ngành, tổng số ngành không quá 6. Nếu đăng ký vào 1 trường ngoài nhóm, thí sinh có thể đăng ký thêm tối đa 2 trường trong hoặc ngoài nhóm, mỗi trường không quá 2 ngành.

dk3 3861 1469701443

Bước 4: Chọn trường

Trên màn hình Chọn trường, thí sinh gõ trường muốn nộp hồ sơ. Tiếp theo, thí sinh chọn trường và nhấn nút "Tiếp" để chuyển bước khác.

dk4 9171 1469701443
Bước 5: Chọn ngành

Sau khi chọn trường, thí sinh lựa chọn các ngành mà mình muốn đăng ký.

Tại bước 4, nếu thí sinh chọn là nhóm trường thì tại bước 5 này sẽ hiển thị tối đa 4 nguyện vọng để thí sinh lựa chọn. Mỗi trường thành viên thí sinh không được đăng ký quá 2 ngành. Nếu thí sinh chọn là trường ngoài nhóm, bước 5 này sẽ hiển thị tối đa 2 nguyện vọng để thí sinh lựa chọn.

dk5 9060 1469701443

Bước 6: Xác nhận

Sau khi chọn xong nguyện vọng, thí sinh dùng số điện thoại (trong phiếu đăng ký) gửi tin theo cú pháp THIQG (SBD) tới 8062. Hệ thống sẽ gửi về mã xác nhận (OTP) có hiệu lực trong vòng 30 phút từ lúc nhận được. Thí sinh nhập mã vào ô bên dưới và nhấn nút "Tiếp" để chuyển bước tiếp theo.

Chú ý: Hệ thống sẽ kiểm tra thông tin SBD và số điện thoại nhắn tin lấy mã OTP. Nếu cùng một thí sinh thì mới hợp lệ và gửi mã OTP, nếu khác hệ thống sẽ thông báo lỗi và yêu cầu thí sinh kiểm tra lại.

dk7 4009 1469701443

Bước 7: Thanh toán

Bước này chỉ được thực hiện đối với các trường có đăng ký sử dụng dịch vụ Thanh toán trực tuyến với nhà cung cấp dịch vụ. Nếu không, hệ thống sẽ chuyển sang bước 8 (Kết thúc). Thí sinh có thể chọn hình thức thanh toán qua thẻ cào hoặc ATM.

dk8 9260 1469701443

Bước 8: Kết thúc

Sau khi thanh toán thành công, màn hình sẽ hiển thị nguyện vọng thí sinh đã đăng ký. Để vào màn hình Danh sách nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh nhấn vào nút "Về trang danh sách phiếu đăng ký".

Trên màn hình đăng ký hiển thị danh sách nguyện vọng thí sinh đã đăng ký và thông tin về trạng thái đăng ký. Nếu trạng thái đăng ký là "Đăng ký thành công", đăng ký của thí sinh đã được đưa vào hệ thống dữ liệu.

Tác giả bài viết: Phương Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP