Du lịch

Đăng ký tham quan miễn phí thuyền buồm Clipper Round The World 2015-2016

Ngày 22/2, Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay, được sự đồng ý của UBND TP Đà Nẵng và BTC cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Round The World 2015-2016, các thuyền sẽ đón người dân và du khách lên tham quan miễn phí trong hai ngày 23 và 24/2.

Theo đó, thời gian tham quan buổi sáng từ 9 – 12h, buổi chiều từ 15 – 19h. Người dân và du khách có nhu cầu thì đăng ký và nhận vé tham quan bắt đầu từ 8h sáng hàng ngày. Ngày nào đăng ký thì tham quan trong ngày đó. Đơn vị tổ chức sẽ phát vé lúc 8h sáng 23/2 và 8h sáng 24/2, trên vé ghi rõ thời gian tham quan cụ thể.
Người dân và du khách đến tham quan các thuyền buồm đua vòng quanh thế giới đang cập cảng Sông Hàn (Ảnh: HC)
Tổng số người được phục vụ tham quan trong cả 2 ngày (1050 người). Buổi sáng mỗi ngày 225 người. Buổi chiều mỗi ngày 300 người. Địa điểm tập trung làm thủ tục và nhận vé tham quan là lều BTC gần sân khấu chính, cảng Sông Hàn (trước khách sạn Novotel).
Ban tổ chức lưu ý, mỗi đoàn tham quan thuyền gồm 25 người, thời gian tham quan cho mỗi đoàn là 20 phút. Người dân và du khách khi đến tham quan phải mang theo một trong các giấy tờ tùy thân như CMND, thẻ học sinh, sinh viên… Để đảm bảo an toàn cho người tham quan và các thuyền, khách tham quan phải dùng giày, dép đế mềm.
Hiện đoàn thuyền buồm tham dự cuộc đua Clipper Round The World 2015-2016 đang cập cảng Sông Hàn và mỗi ngày đều có rất đông người dân, du khách đến tham quan. Tuy nhiên từ khi cập cảng (ngày 17/2) đến nay, các thuyền tập trung tu sửa, cân chỉnh các thiết bị, dây cáp, cánh buồm... sau chặng đua dài 6.700 hải lý trong liên tục 27 ngày đêm từ Airlie Beach (Úc) về Đà Nẵng nên chưa đón người dân và du khách lên tham quan thuyền.

Tác giả bài viết: Hải Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP