Giới trẻ

Đăng clip đánh ghen lên facebook, người đàn ông ở Lạng Sơn bị phạt nặng

Làm việc tại cơ quan công an, ông P.A khai đăng clip lên trang cá nhân với mục đích tăng lượt tương tác, thu hút nhiều lượt người xem phục vụ việc bán hàng của mình.

Ngày 3/6, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Công an huyện Hữu Lũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp đăng tải clip phản cảm trên mạng xã hội.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, ngày 3/5, Công an huyện Hữu Lũng phát hiện tài khoản Facebook của ông P.A (SN 1988, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) đăng tải clip liên quan đến vụ việc đánh ghen giữa một nhóm người, với nhiều hình ảnh phản cảm của một đôi nam nữ. Clip sau khi đăng tải đã thu hút sự tương tác của nhiều người dùng Facebook, cá biệt có những bình luận thiếu chuẩn mực, trái thuần phong mỹ tục, hiện clip đã được ông P.A xóa khỏi trang cá nhân.

Hình ảnh nhạy cảm được ông P.A đăng tải lên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Làm việc tại cơ quan công an, ông P.A khai thông qua một nhóm kín trên Facebook đã xem được clip trên và tải về để đăng lên trang cá nhân với mục đích tăng lượt tương tác, thu hút nhiều lượt người xem phục vụ việc bán hàng của bản thân. Sau khi được tuyên truyền, giải thích, ông P.A đã nhận thức được sai phạm của bản thân.

Công an huyện Hữu Lũng đã xử phạt ông P.A 7,5 triệu đồng về hành vi “lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc” theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP, ngày 27/01/2022 của Chính phủ).

Công an tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo người dân tuyệt đối không chia sẻ, phát tán, đăng tải clip, hình ảnh và các nội dung nhạy cảm, trái thuần phong mỹ tục trên không gian mạng. Các hành vi vi phạm tùy tính chất, mức độ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lạng sơ , đánh ghen , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP