Cuộc sống

Đàn ông thường ham của lạ, đàn bà đừng ở đó mải chăm con

Đẹp xinh đến mấy còn bị chồng cắm sừng thì với bộ dạng đầu bù tóc rối, bạn nghĩ mình có thể giữ được chân đàn ông được mấy ngày?

Phụ nữ đừng bao giờ xem nhẹ sức ảnh hưởng của vẻ bề ngoài, vì đàn ông thường yêu bằng mắt. Người đàn ông nào chẳng mong muốn có người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, đầu tóc gọn gàng, ăn mặc tươm tất đồng hành bên cạnh. Không ai mong muốn một người quẩn quanh nơi bếp núc, đầu tóc rối bời và người sực nức mùi hôi. Dù anh ta có yêu bạn đến mấy, rồi nhất định cũng sẽ chán bạn vì nhận thấy những người phụ nữ khác có sức hấp dẫn hơn.

Đừng cho rằng đàn bà như vậy mới là đảm đang và biết hy sinh cho gia đình. Đàn bà hãy thử hỏi rằng người đàn ông có còn thực sự còn yêu người phụ nữ của mình như lúc trước khi cô ấy xấu đi? Vì ở ngoài kia với đầy rẫy những cám dỗ, có những người đàn bà sẵn sàng ngã vào tay đàn ông rồi khiến anh ấy xiêu lòng.

Sự thật là ai cũng yêu, cũng thích cái đẹp. Đến đàn bà còn đôi lần thốt lên vì vẻ đẹp của người phụ nữ khác thì sao trách được đàn ông không thể rời mắt người đàn bà đẹp rồi suýt xoa, mê mẩn. Đặc biệt là những người đàn ông ý thức được giá trị của bản thân mình xứng tầm với một người phụ nữ đẹp và hoàn hảo hơn. Họ càng dễ sa ngã và ngoại tình.

Khi đàn bà mải chăm con, không ai dám chắc đàn ông không chán. Ảnh minh họa.

Trong khi đàn bà mải chăm con, không một ai dám chắc chắn rằng “chồng mình không chăm người đàn bà khác.” Anh ta có thể vẫn về nhà mỗi đêm, chúc vợ ngủ ngon mỗi tối nhưng âm thầm cho người phụ nữ khác hiện diện trong những sự kiện quan trọng có mặt đồng nghiệp, bạn bè. Tất cả những thứ đó đều không có mặt vợ.

Đàn ông thường ngán ngấm vợ già không chỉ bởi nhan sắc của cô ấy không được chăm chút. Họ ngán ngẩm bởi sự thấu hiểu, bao dung và tính các thùy mị trước đây của cô ấy không còn nữa. Mỗi lần trước mặt bạn bè, thay vì sự dễ chịu, đàn bà bắt đầu gắt gỏng vì những áp lực vô hình mà gia đình đặt nặng lên vai và điều đó khiến đàn ông mất mặt.

Đàn ông không hiểu được điều đó đâu, họ sẽ trách đàn bà như một lẽ hiển nhiên và sẵn sàng tìm tới một người phụ nữ khác. Mà kẻ thứ ba thì bao giờ chẳng biết nói ngọt, nói ngon và khéo hơn cô vợ. Họ không chỉ biết cách chiều chuộng tình nhân mà còn biết cách chiều chuộng chính bản thân mình, khiến đàn ông mê mẩn không lối ra.

Bất luận thế nào, đàn bà cũng nhất định phải xinh đẹp. Ảnh Phạm Minh Tiệp.

Ai cũng biết nhan sắc là thứ dễ tàn phai, nhưng sự thật là đàn ông càng thành đạt thì càng mong muốn có được một người phụ nữ giữ gìn cho anh ta thể diện. Chăm chút nhan sắc của bản thân là sự thông thái của đàn bà. Đừng bao giờ nghĩ rằng sắc đẹp chỉ là vật ngoài thân, bởi đàn bà sẽ thật thiệt thòi nếu thiếu đi điều đó.

Lấy chồng, sinh con, quẩn quanh nơi bếp núc và coi đàn ông là tất cả chưa bao giờ là sự lựa chọn khôn ngoan. Đàn bà thông minh cũng làm được tất cả những điều đó nhưng không bao giờ bỏ quên việc chăm chút cho bản thân mình. Ngoài đàn ông và gia đình nhỏ, đàn bà còn sự nghiệp, bạn bè, người thân và cả sự tự do, nhan sắc… những thứ đó, đàn bà tuyệt đối đừng bao giờ quên mất.

Hạnh phúc gia đình muốn bền lâu, đàn bà càng phải là người khéo léo. Đàn ông giống như một đứa trẻ ham chơi thích khám phá những điều mới lạ. Đàn bà không hẳn là phải giữ chồng khue khư nhưng nhất định phải là người đàn bà thu hút và không ngừng phấn đấu vì chính giá trị của bản thân.

Đàn bà giỏi giang, xinh đẹp và tự tin giống như một món quà mà đàn ông không bao giờ muốn mất. Đừng biến hôn nhân thành một vòng luẩn quẩn để rồi mất chồng lúc nào chẳng hay. Trên đời này đàn ông thường ham của lạ, đàn bà thông minh đừng bao giờ ở đó mải chăm con, chăm chồng mà quên mất việc: “Là phụ nữ thì bất luận thế nào cũng nhất định phải xinh đẹp!”

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Đàn ông , đàn bà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP