Giới trẻ

Dân mạng hết hồn khi nhìn kiểu cáp treo mấy chục năm về trước, một lần đi chắc sợ run bần bật cả chục năm sau

Cách đây mấy chục năm đi cáp treo không giống như bây giờ và có thể bạn sẽ phải sợ hãi.

Cáp treo là hệ thống rất tiện lợi nhằm tạo điều kiện cho du khách đi những quãng đường xa trong thời gian ngắn nhất đặc biệt khi đi leo lên đỉnh núi cao để tiết kiệm thời gian. Ngày nay, hệ thống cáp treo ngày càng hiện đại và đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Tuy nhiên, cách đây mấy chục năm, các nước trên thế giới đã có cáp treo nhưng thời đó cáp treo vẫn còn khá thô sơ.

Mới đây cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về việc đi cáp treo tại một nước nào đó trên thế giới cách đây mấy chục năm. Thay vì các khoang kín đáo và có cửa như hiện nay thì cáp treo thời đó chỉ có chỗ ngồi, thanh cố định bám vào cáp và 2 người ngồi sau đó thắt thêm dây an toàn. Cư dân mạng đều nhận thấy kiểu đi cáp treo này quá kinh hãi và chắc chắn không dành cho người yếu tim.

"Nhìn đã sợ rơi cả tim chứ không nói đến chuyện người, lại còn dám ôm cả trẻ em nữa thì bái phục luôn", một người nói.

"Bây giờ cáp treo như cái buồng còn sợ hết hồn, đi lên cao là cảm giác run rẩy. Vậy mà bảo đi cáp treo này thì chắc sợ vỡ mật", một cư dân mạng khác bình luận.

Có người cho rằng: "Đi cáp treo này quãng ngắn còn đỡ, chứ đi khoảng 2km thì chắc chỉ có ngồi ôm cột không dám quay ngang quay dọc một phút nào".

Cáp treo lần đầu tiên được xây dựng hồi năm 1873. Cáp treo lần đầu tiên được thử nghiệm ở Sanfrancisco Mỹ. Ý tưởng được đưa ra là người đàn ông tên là Andrew Hallidie nhận thấy một đội ngựa bị chết khi kéo một chiếc xe đầy ắp đá cuội lên trên đỉnh đồi do trượt chân.

Từ ý tưởng này, cáp treo dần được ứng dụng vào cuộc sống nhiều hơn để vận chuyển con người từ thấp lên cao đặc biệt lên các đỉnh núi cao tại cac khu du lịch nhằm tiết kiệm thời gian đáng kể.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cáp treo , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP