Cuộc sống

Đàn bà khó hiểu cũng bởi đàn ông vô tâm

“Nếu như đàn bà là một cuốn tiểu thuyết dày, đàn ông sẽ mãi mãi không thể nào đọc hết được trang giấy đầu tiên”. Đàn bà khó hiểu thật đấy, nhưng đàn ông ạ, đấy là do các anh không biết cách để tâm hơn.

Khi đàn bà nói rằng: “Tôi có một người chồng tâm lý.” Thì chắc chắn một điều rằng anh ấy nhất định phải rất thấu hiểu vợ mình, chỉ có để ý tiểu tiết, để tâm đến người phụ nữ của cuộc đời mình, đàn ông mới có thể hiểu “phụ nữ đang cần gì.”

Đương nhiên chẳng có người đàn bà nào nói rằng họ cần người đàn ông phải để tâm. Có chăng là đàn bà gợi ý và nhắc khéo để đàn ông tự biết ý mà làm. Nhưng thật đáng tiếc rằng, đa phần đàn ông trên đời này sẽ chẳng hiểu phụ nữ muốn gì nếu như cô ta không nói. Kết cục là “phụ nữ rẽ phải, đàn ông rẽ trái” rồi cũng chẳng thể bên nhau dài lâu như họ nghĩ.

Đàn bà thì luôn trách đàn ông vô tâm, còn đàn ông thì luôn trách đàn bà khó hiểu. Nhưng đàn ông ạ, người đàn bà nào trên đời này cũng khó hiểu thôi anh, họ chỉ dễ hiểu khi anh biết để tâm hơn vào cô ấy. Họ chỉ dễ hiểu khi anh đã biết yêu họ bằng cả tấm chân tình. Đàn bà thừa nhận rằng những người đàn ông thẳng thắn thường không giỏi nắm bắt tâm lý phụ nữ. Và những gã trai hư lại biết cách hiểu ý chúng tôi hơn. Nhưng các anh không biết rằng, để có thể hiểu được chúng tôi muốn gì, họ nhất định đã phải để tâm nhiều hơn các anh gấp 3, gấp 4.

Ảnh minh họa.

Ngày hôm nay các anh nói không hiểu đàn bà, mặc kệ họ với những suy nghĩ quẩn quanh. Vậy thì đương nhiên họ cũng chẳng muốn ở bên người không sẵn sàng vì họ mà dốc hết tâm sức, mà hết lòng yêu thương.

Mỗi lần đàn bà tìm cách đẩy người đàn ông ra xa phía mình bằng những câu đại loại như “em ổn”, “anh không cần bận tâm đâu”, “em cần ở một mình”.... Đằng sau mỗi câu nói ấy, khi đàn bà còn yêu là những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trong lòng. Đàn ông lúc này ấy mà, xin đừng tìm cách tin điều đó là sự thật. Các anh buộc phải hiểu rằng: “Đàn bà khác đàn ông ở chỗ, họ rất hay dối lòng. Khi đàn bà tìm cách đẩy người đàn ông ra xa, là họ đang đợi ở đàn ông một cái ôm để ở lại.” Còn khi hết yêu, đàn bà lại có cách cư xử tuyệt tình và dứt khoát. Ý họ đã quyết, đàn ông cũng phải cố gắng để hiểu họ nhiều hơn. Rằng họ muốn chấm dứt hoàn toàn một cuộc tình mà họ không thể kiếm tìm được hạnh phúc và sự đồng điệu.

Ảnh minh họa.

Đừng nói rằng: “Hiểu đàn bà khó như đi lên trời.” Đàn bà thực chất không làm khó đàn ông, chỉ có đàn ông là không biết cách để tâm hơn đến đàn bà. Để rồi khi tình yêu tan vỡ, đàn ông lại phũ phàng rũ bỏ trách nhiệm lên người đàn bà của mình. Chẳng trách đàn bà khó hiểu mà chỉ trách đàn ông không chịu tìm hiểu những suy nghĩ và tính cách của đàn bà.

Để yêu một người đàn bà lâu dài và trọn vẹn, đừng bao giờ bỏ đàn bà lại một mình với suy nghĩ “mình bị bỏ lại rồi.” Hạnh phúc của đàn bà là sự ân cần tìm hiểu và quan tâm của một người đàn ông chứ không phải một người để đàn bà ở lại với những suy nghĩ rối ren không thể thoát ra.

Kỳ thực lạ, đàn bà là giống loài khó hiểu nhưng đấy là do đàn ông không biết cách để tâm hơn. Muốn tình yêu đi đến cuối, đàn ông à, hãy học cách để tâm hơn!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Đàn bà , đàn ông vô tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP